Tin tức - Sự kiện

Nộm gà - món ngon vị lạ trên mâm cỗ Tết

(DNVN)-Nộm gà hành tây với phần thịt gà xé phay dai ngọt, cà rốt và hành tây giòn tan, hòa chung với bốn vị chua, cay, mặn, ngọt nên khiến bạn xua tan vị ngấy do những món ăn nhiều dầu mỡ trong những bữa ăn ngày Tết.

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Nguyên liệu:
1kg thịt gà (phần ức gà)

2 quả dưa chuột, hành tây

Nửa củ cà rốt

20gram giá đỗ

Lạc rang

 

Nửa tép tỏi, hành lá
Gia vị: nước tương, canh giấm gạo, canh đường, dầu mè, đường...

Sơ chế gà

Gà mua về làm sạch. Sau đó bạn cho gà vào luộc. Bạn đổ nước lạnh xâm xấp ngập con gà, sau đó cho vào nước 1 thìa muối cùng mấy lát gừng và củ hành tím đã đập dập. Đun thịt gà lửa to trong vòng 5 - 10 phút, đến khi nước sôi, không nên để sôi sùng sục để tránh làm rách da gà. Sau đó bạn vặn lửa nhỏ và đun gà trong khoảng 20 phút nữa. Tắt bếp và ngâm gà trong nồi khoảng 30 phút nữa rồi vớt gà ra. Cách luộc gà này sẽ giúp thịt gà thơm ngon, dai dai rất thích. Gà luộc xong, bạn để nguội rồi xé thịt gà thành những miếng nhỏ theo thớ. Bạn nên xé to miếng gà một chút, nếu xé quá nhỏ sẽ không cảm nhận thấy vị ngon ngọt của thịt gà khi thưởng thức.

Chế biến

Hành tây thái mỏng cho vào chén có pha 2 muỗng canh giấm + 1 muỗng canh đường + 1/2 muỗng cà phê muối. Trộn đều, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi nào trộn gỏi thì mới lấy ra. Nếu sợ thái hành tây bị cay mắt, bạn có thể nhai kẹo cao su trong lúc thái hoặc để hành tây vào tủ lạnh khoảng 30 phút rồi lấy ra thái sẽ hết cay mắt. Cà rốt và dưa leo thái sợi, giá bỏ đầu đuôi, tỏi băm nhuyễn, hành xắt nhỏ.

 

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho cà rốt vào chần sơ khoảng 10 giây rồi luộc chung với giá đến khi mềm là được. Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho cà rốt vào chần sơ khoảng 10 giây rồi luộc chung với giá đến khi mềm là được. Sau đó bạn vớt ra cho vào nước lạnh rồi lấy ra rổ để ráo.

Chuẩn bị hỗn hợp 

Bạn chuẩn bị 3 muỗng nước mắm + 2 muỗng nước cốt chanh + 2,5 muỗng đường cho vào chén hoà tan, sau đó cho ớt sừng + ớt băm + tỏi băm vào trộn đều. Cách pha hỗn hợp trộn gỏi này sẽ có hương vị chua chua ngọt ngọt, rất dễ ăn cho món nộgà xé phay.

Trộn thịt gà và hỗn hợp thành phẩm

Sau đó bạn cho gà đã xé phay cho vào âu cùng cà rốt, hành tươi thái nhỏ, gia vị, lạc rang, giá đỗ, hành tây thái nhỏ trộn đều. Cuối cùng bạn rưới hỗn hợp nước mắm pha trộn đều. Sau đó mới cho rau răm, gia vị trộn lại lần nữa làcó thể thưởng thức được.

Nên đọc
Thanh Trung (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo