Quốc tế

Nóng: Đại sứ quán Nga tại Syria trúng đạn pháo của khủng bố

(DNVN) - Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus của Syria đã bị khủng bố tấn công bằng đạn pháo ngày 2/8, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Hãng thông tấn Sputnik News của Nga dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus của Syria đã bị trúng 4 quả đạn pháo của khủng bố vào ngày 2/8.

Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus, Syria.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, hai quả đạn pháo đã rơi vào bên trong khuôn viên tòa nhà của Đại sứ quán Nga và hai quả pháo còn lại rớt xuống khu vực gần đó. Rất may, không có thương vong nào trong cuộc tấn công. Tuy nhiên, toà nhà đại sứ quán đã bị thiệt hại ở một mức độ nhất định.

"Chúng tôi mạnh mẽ lên án các vụ tấn công khủng bố vào khu đoàn ngoại giao của Nga tại Damascus. Chúng tôi muốn nhắc lại tính dã man của các cuộc bắn phá, mà những kẻ khủng bố thường xuyên trút xuống các khu dân cư tại Damascus và các thành phố đông dân khác của Syria", tuyến bố của Nga cho biết và nhấn mạnh Moskva hy vọng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ có phản ứng về vụ tấn công trên.

Đây không phải là lần đầu tiên khu nhà đại sứ quán Nga bị tấn công. Ngày 16/7, hai quả đạn pháo đã bắn trúng vào khu vực Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus nhưng không gây thiệt hại về người.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo