Thị trường

Nông dân Vĩnh Long lãi hơn 100 triệu/ha nhờ dưa hấu Tết

(DNVN) - Trừ chi phí sản xuất, trung bình mỗi ha dưa hấu người dân Vĩnh Long lãi hơn 100 triệu. Thời gian thu hoạch rộ nhất vào khoảng 24, 25 tháng Chạp và dự kiến giá sẽ còn nhích lên cao.

Dưa hấu vốn là loại trái cây được ưa chuộng trong mâm ngũ quả ngày Tết, đặc biệt là Tết cổ truyền ở miền Tây. Cùng với các loại dưa hấu xanh, dưa hấu sọc quen thuộc thì dưa hấu vàng những năm gần đây cũng trở nên thu hút bởi tạo hình bắt mắt hình thỏi vàng, với ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.

>> Xem thêm: 3 triệu đồng một cây táo cảnh chơi Tết

Những trái dưa chín đến độ được tạo hình thành thỏi vàng đẹp mắt, có giá từ 1,2-1,5 triệu đồng/cặp. Ảnh: Thanh niên.

Tại xã Tân Hưng, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long những ngày cuối năm này, nông dân đang tất bật vào mùa thu hoạch dưa hấu Tết. Chủ tịch xã cho biết, toàn xã đã trồng 336 ha dưa hấu, tăng 87 ha so với năm ngoái. Năm nay, tuy thời tiết khá thất thường song chất lượng dưa không bị ảnh hưởng nhiều.

>> Xem thêm: Độc đáo những chậu chó "cõng" quất tại Hà Nội

Những trái dưa chín đến độ được tạo hình thành thỏi vàng đẹp mắt, có giá từ 1,2-1,5 triệu đồng/cặp. Trừ chi phí sản xuất, trung bình mỗi hecta dưa hấu người dân Vĩnh Long thu về hơn 100 triệu. Thời gian thu hoạch rộ nhất vào khoảng 24, 25 tháng Chạp và dự kiến giá sẽ còn nhích lên cao.

- Clip: Nông dân Vĩnh Long thu hơn 100 triệu/ha nhờ dưa hấu Tết. Nguồn: Thanh niên.

Nên đọc


Kiều Anh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo