Tin tức - Sự kiện

NÓNG: LĐBĐ Tây Ban Nha chính thức sa thải HLV Julen Lopetegui

Cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định sa thải HLV Lopetegui, chỉ một ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh. Đây là thông tin cực sốc trước thềm ngày hội bóng đá.

Theo nguồn tin từ tờ Marca, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales lẫn Phó Chủ tịch Rafael Del Amo đều rất giận dữ về việc Real Madrid công bố tân HLV không đúng thời điểm. Họ cho rằng điều đó sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của toàn đội Tây Ban Nha trước thềm World Cup 2018.

Thậm chí, các sếp của LĐBĐ Tây Ban Nha còn cảm thấy “bị phản bội” bởi HLV Lopetegui mới gia hạn hợp đồng tới năm 2020. Tới hôm nay, họ đã đưa ra quyết định gây sốc.

Chiều nay (theo giờ Việt Nam), LĐBĐ Tây Ban Nha đã tổ chức họp báo bất thường. Trong đó, họ đã thông báo quyết định sa thải HLV Lopetegui. Quyết định trên được đưa ra ở thời điểm 1 ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh.

Tây Ban Nha sa thải HLV Lopetegui ngay trước khi World Cup 2018 khởi tranh.

Phát biểu trong buổi họp báo, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Luis Rubiales cho biết: "Tôi biết đây là tình huống khó khăn. Tôi cũng biết nhiều người sẽ chỉ trích về quyết định này. Nhưng tôi chắc chắn chắn nó sẽ giúp đội tuyển Tây Ban Nha trở nên mạnh mẽ hơn.

Tôi rất ngưỡng mộ HLV Lopetegui và cũng tôn trọng ông ấy. Lopetegui là HLV hàng đầu thế giới. Vì vậy, quyết định sa thải ông ấy trở nên khó khăn hơn. Nhưng rõ ràng, ông ấy và Real Madrid không thể làm thế với đội tuyển Tây Ban Nha chỉ 2,3 ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh. Tôi chỉ biết việc HLV Lopetegui tới dẫn dắt Real Madrid chi 5 phút trước khi CLB này thông báo chính thức. Đó là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi buộc phải sa thải ông ấy.

Việc giành chiến thắng ở World Cup rất quan trọng nhưng có những điều quan trọng hơn, chẳng hạn như thái độ làm việc".

Theo những thông tin ban đầu, LĐBĐ Tây Ban Nha có thể bổ nhiệm HLV Albert Celades, người đang dẫn dắt đội U21 Tây Ban Nha, tạm thời tiếp quản ghế HLV ở đội tuyển quốc gia.

Việc "trảm tướng" ngay trước thềm World Cup 2018 ảnh hưởng lớn tới tham vọng giành chức vô địch của Tây Ban Nha ở giải đấu này.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo