Quốc tế

Nóng: Phiến quân làm điều khủng khiếp này trước khi chạy trốn quân đội Syria

(DNVN) - Nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra được thông báo đã chôn một số lượng lớn mìn sát thương xung quanh thị trấn chiến lược Saraqib trước khi hốt hoảng tháo chạy khỏi vòng vây của quân đội Syria.

Sợ bị quân đội Syria đè bẹp, phiến quân Al-Nusra ở  các thị trấn Fua'a và Kafraya, Đông Bắc tỉnh Idlib vội vàng tháo chạy khi còn chưa giao chiến

Theo hãng tin Fars, phiến quân Al-Nusra đang ráo riết rút lực lượng khỏi vùng ngoại ô ở các thị trấn Fua'a và Kafraya, Đông Bắc tỉnh Idlib trước bước tiến thần tốc của quân đội Syria trong khu vực. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phe nổi dậy bắn hạ chiến đấu cơ Nga ở Syria, Triều Tiên bí mật mua thiết bị tên lửa

Theo một số nguồn tin, Al-Nusra đã vội vàng từ bỏ 5 vị trí của chúng ở các hướng Bắc và Đông Fua'a cũng như Kafraya khi quân đội đang tiến nhanh về phía thị trấn chiến lược Saraqib.

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: Các thủ lĩnh sừng sỏ của phiến quân liên tiếp bị ám sát

Tại thị trấn chiến lược Saraqib, các tay súng Al-Nusra cũng đang tìm đường thoát thân. Tuy nhiên, trước khi bỏ chạy, chúng đã chôn một số lượng lớn mìn sát thương xung quanh thị trấn này. Một số đoàn xe chở đầu các tay súng Al-Nusra đã được tung ra để cản chân các lực lượng chính phủ, làm chậm bước tiến của họ.

 

Được biết, quân đội Syria kể từ tuần trước đang chuẩn bị cho giai đoạn 2 của chiến dịch quân sự ở tỉnh Idlib nhằm xóa sổ phiến quân khỏi các thị trấn Fua'a và Kafraya ở vùng nông thôn Đông Bắc tỉnh Idlib.

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria cũng gấp rút chuẩn bị khởi động một chiến dịch quy mô lớn khác ở Đông Idlib để xóa sổ khủng bố IS và các tay súng Al-Nusra đã bị bao vây trong một khu vực rộng 1.100 km2 giữa các tỉnh Hama, Idlib và Aleppo.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo