Quốc tế

NÓNG: Triều Tiên chính thức tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch

(DNVN) - Phát thanh viên của Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) chính thức tuyên bố nước này đã thành công trong vụ thử hạt nhân lần 6 vào trưa ngày 3/9 tại bãi thử phía Bắc.

Reuters dẫn lại bản tin của Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) tuyên bố nước này đã thành công trong vụ thử hạt nhân lần 6 vào khoảng 13h30' ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam). Theo đó, Bình Nhưỡng đã thử thành công bom H có kích thước đủ nhỏ để có thể đưa vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

 Triều Tiên chính thức tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch.

Phát thanh viên của Đài KCTV cho biết lệnh tiến hành vụ thử hạt nhân lần 6 do chính nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phê chuẩn. Bản tin cũng khẳng định vụ thử thành công hoàn hảo và là một bước tiến đầy ý nghĩa để nước này hoàn thành chương trình vũ khí hạt nhân của mình. 

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên dẫn thông cáo cho biết nước này đã xác nhận độ chuẩn xác của công nghệ mới này để đưa vào quá trình chế tạo đầu đạn hạt nhân dùng cho tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). 

"Đây là quả bom mạnh chưa từng thấy và đánh dấu bước phát triển quan trọng trong việc hoàn thiện chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng", theo KCNA.

Trước đó, Triều Tiên cũng tuyên bố nước này đã chế tạo thành công một vũ khí hạt nhân có uy lực lớn hơn, tạo ra một bước ngoặt mới trong chương trình phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc cho biết có một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter ở miền bắc Triều Tiên vào khoảng 3h30 ngày 3/9 (theo giờ GMT). Trung Quốc còn ghi nhận trận động đất thứ hai mạnh 4,6 độ Richter xảy ra không lâu sau trận thứ nhất, nghi là dư chấn Triều Tiên thử hạt nhân.

 

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo