NÓNG: VTV nâng giá quảng cáo kỷ lục cho trận chung kết World Cup 2018
Sáng 28/6, Trung tâm quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã thông báo điều chỉnh đơn giá quảng cáo trận chung kết và lễ bế mạc World Cup 2018 trên hai kênh VTV6 và VTV2.
Cụ thể, nếu muốn quảng cáo trong trận chung kết diễn ra vào ngày 15/7 tới, doanh nghiệp phải bỏ ra 800 triệu đồng cho mỗi suất chiếu 30 giây, 600 triệu đồng/20 giây quảng cáo, 480 triệu đồng/15 giây và 400 triệu đồng/10 giây.
Hôm 11/6 vừa qua, VTV đưa ra mức giá quảng cáo trong trận chung kết là 500 triệu đồng/30 giây, 375 triệu đồng/20 giây, 300 triệu đồng/15 giây và 250 triệu đồng/10 giây.
Ngoài ra, giá quảng cáo ở phần bình luận trận chung kết và lễ bế mạc cũng được tăng gấp đôi. Cụ thể, 30 giây quảng cáo giá 750 triệu đồng, 20 giây là 562 triệu đồng, 15 giây là 450 triệu đồng và 10 giây là 375 triệu đồng.
Trước đó, giá quảng cáo tại phần bình luận và lễ bế mạc được VTV rao bán với mức từ 225 triệu đồng, 270 triệu đồng, 337 triệu đồng và 450 triệu đồng tương ứng với thời gian quảng cáo lần lượt là 10 giây, 15 giây, 20 giây, 30 giây.
Như vậy, mức giá này được xem là cao kỷ lục nếu so với những kỳ World Cup gần đây.
Theo các chuyên gia trong ngành quảng cáo, việc tăng giá của VTV hoàn toàn là điều bình thường. Bởi lẽ, trận chung kết World Cup lần này diễn ra trong giờ đẹp (từ 20h30), chiết khấu cao. Trong khi đó, giá quảng cáo của các gameshow 'hot' hiện giờ cũng 200-300 triệu cho mỗi suất chiếu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo