Tin tức - Sự kiện

Nữ công nhân nhà máy rác nhặt 5 lượng vàng được chia gần 70 triệu

(DNVN) - Nữ công nhân đã đồng ý với phương án giải quyết số vàng tương đương 5 lượng được tìm thấy tại Nhà máy rác thải Cà Mau.

Ngày 1/9, Công an TP Cà Mau cho biết đã thống nhất phương án xử lý số lượng vàng lên tới gần 5 lượng phát hiện trước đó tại Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau. Qua đó, sự việc được giải quyết theo Khoản 2, Điều 241, Bộ luật dân sự, quy định về việc xác lập quyền sỡ hữu đối với vật do người khác đánh rơi, bỏ quên.

Theo điều khoản này, chị Mai (nữ công nhân nhặt được vàng) sẽ được nhận số tiền bằng 10 tháng lương tối thiểu theo quy định và 50% giá trị của phần vượt quá 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định, phần giá trị còn lại thuộc nhà nước. Như vậy, chị Phạm Tuyết Mai sẽ được hưởng khoảng 70 triệu đồng, còn lại khoảng 45 triệu sẽ được sung công.

Chị Phạm Tuyết Mai
Chị Phạm Tuyết Mai - Người nữ công nhân nhà máy rác nhặt 5 lượng vàng được chia gần 70 triệu. Ảnh Dân trí

Lý giải về việc áp dụng Điều 241, mà không phải khoản 2 Điều 239 Bộ luật Dân sự (xác lập quyền sở hữu đối với vật vô chủ, vật không xác định được chủ sở hữu), VnExpress thông tin, Công an TP Cà Mau cho rằng, số tài sản trong ví da là rất lớn, không thể nói chủ nhân cố tình bỏ đi, mà phải thừa nhận rằng ai đó đã đánh rơi.

"Công an có thông báo tìm chủ nhân số tài sản này nhưng không ai đến nhận. Rất có thể họ không nắm bắt được tin hay đang ở nước ngoài. Ngoài ra, chị Mai nhặt được trên băng tải của nhà máy chứ không phải bãi rác công cộng. Người nhặt là công nhân của nhà máy, phải theo quy định của nhà máy", Công an TP Cà Mau nêu quan điểm.

"Tôi đồng tình với cách giải quyết này nên sẽ không khiếu nại", chị Mai nói và cho biết Công an TP Cà Mau hẹn ngày 16/9 đến giải quyết, trao trả lại tài sản được chia.

Trước đó vào ngày 4/8/2014, chị Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, trú tại huyện Đầm Dơi), công nhân Nhà máy rác thải Cà Mau, trong quá trình phân loại rác đã phát hiện một lượng lớn vàng gồm nhiều dây chuyền, mặt dây chuyền, nhẫn, bông tai cùng một số giấy tờ đã nát. Tổng số vàng sau đó được xác định là gần 5 lượng, gồm 2 chỉ vàng 24k và 47 chỉ vàng 18k.

Tổng cộng số vàng chị Mai đã giao nộp cho công an. Ngày 15/8/2014, Công an TP Cà Mau đăng tin tìm chủ sở hữu số tài sản nhưng một năm sau chưa có ai đến nhận.

 

Quốc Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo