Thị trường

Nữ nông dân mạo danh "công chúa" để lừa đảo 7,1 tỷ đồng

(DNVN) - Một người nông dân Trung Quốc đã bị kết án hơn 13 năm tù giam sau khi mạo danh công chúa Hoàng tộc đời nhà Thanh để lừa đảo và chiếm đoạt 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 7,1 tỷ đồng).

Người phụ nữ họ Vương (49 tuổi), vốn là một nông dân tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc; tự xưng là công chúa Trang Minh, hậu duệ của dòng dõi Ái Tân Giác La, vốn khai sinh ra triều đại Nhà Thanh (1644 – 1911).

Bằng "thân thế" thuộc dòng dõi trâm anh thế phiệt này, Wang đã lừa các nạn nhân rằng mình có khối tài sản ngầm khổng lồ đang bị chính quyền phong tỏa nên nhờ các nạn nhân cho vay tiền với mức lãi cao gấp 3 lần để đút lót quan chức hòng lấy tài sản ra. Trong những lần tiếp xúc ấy, Wang đều mang vàng giả, tiền đô la giả để chứng mình vẫn là người có tiền và chiếm đoạt lòng tin của người bị hại.

Để tăng thêm tính tin cậy, họ Vương còn liệt kê trong đó có rất nhiều vàng thỏi, trang sức quý giá, ngoài ra còn có cả một khoản tiền USD lớn mà "Vương triều nhà Thanh" đã tích lũy trong thời Dân quốc... cùng một số tài sản giá trị khác đang được lưu giữ tại 8 kho vàng nằm rải rác ở Tứ Xuyên, Quý Châu...

Trong những lần tiếp xúc ấy, bà Vương đều mang vàng giả, tiền đô la giả để chứng mình vẫn là người có tiền và chiếm đoạt lòng tin của người bị hại.

Bị cáo họ Vương bên đống tang vật mà cảnh sát thu giữ được.
Bị cáo họ Vương bên đống tang vật mà cảnh sát thu giữ được.

Đồng phạm của bà là một người đàn ông thất nghiệp đến từ Tây An, hắn ta cũng giả danh “Hoàng thân quốc thích” để đi lừa gạt.

Tổng cộng, Wang và đồng bọn đã lừa các nạn nhân số tiền hơn 2 triệu NDT (khoảng 7,1 tỷ đồng) chỉ trong vòng một năm, từ 2/2013 đến tháng 7/2014. Đến khi một nạn nhân bị lừa đảo đi báo cảnh sát thì hành vi phạm tội mới bị phanh phui. Nàng “Trường Bình công chúa” đã bị kết án 13 năm rưỡi tù giam.

Vào tháng 7/2014, Wang và Yang bị bắt. Khi khám xét ngôi nhà, cảnh sát phát hiện có 41 miếng vàng – không rõ thật hay giả, chìa khóa giả cổ và một bản đồ "kho báu".

Ngày 7/9, bà Vương đã phải tham gia phiên tòa sơ thẩm của Tòa án Nhân dân quận thuộc thành phố Tây An, Trung Quốc. Đồng phạm trong vụ án, một người đàn ông 47 tuổi cũng bị kết án 12 năm tù giam. Tổng cộng, hai phạm nhân đã lừa đảo chiếm đoạt 2,34 triệu Nhân dân tệ từ tháng 2/2013 tới tháng 7/2014.

An Nhi (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo