Hỗ trợ doanh nghiệp

Tài sản của tỷ phú Jack Ma bốc hơi 752 triệu USD chỉ trong 1 ngày

(DNVN) - Khối tài sản của tỷ phú Jack Ma đã giảm 752 triệu USD vào thứ 4 sau khi giá cổ phiếu của Alibaba giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi “gã khổng lồ” thương mại điện tử này IPO vào năm ngoái.

Cụ thể, theo tin tức từ Bloomberg, khối tài sản của ông chủ Alibaba giảm 2,4% xuống còn 31,2 tỷ USD. Cổ phiếu công ty thương mại điện tử này cũng mất 5,1% giá trị và đóng cửa ở mức 73,38 USD/cổ phiếu tại New York.

Doanh thu hàng quý của Alibaba cũng tăng ở mức thấp nhất trong vòng ít nhất 3 năm trở lại đây và khối lượng các giao dịch không đạt kỳ vọng của các chuyên gia phân tích.

Tài sản của tỷ phú Jack Ma bốc hơi 752 triệu USD chỉ trong 1 ngày
Tài sản của tỷ phú Jack Ma bốc hơi 752 triệu USD chỉ trong 1 ngày

Sở hữu 6,2% cổ phần ở Alibaba, Jack Ma đang là người giàu thứ 21 thế giới, theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index.

Doanh số của Alibaba quý vừa qua cũng có tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong giai đoạn 3 năm trở lại. Theo phân tích, lượng giao dịch tại Alibaba giảm một phần do ảnh hưởng từ việc kinh tế Trung Quốc chững lại.

Giá trị của thương hiệu này cũng đã giảm tổng cộng 71 tỷ USD từ đầu năm, trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử tại các thành phố lớn ở Trung Quốc rơi vào bão hòa. Kinh tế nước này cũng đang tăng trưởng chậm nhất kể từ năm 1990.

Tài sản của Jack Ma đã giảm 6,3 tỷ USD sau khi đạt đỉnh 37,4 tỷ USD hôm 3/6. Hiện ông là người giàu thứ ba ở châu Á, đứng sau Wang Jianlin và Li Ka-shing.

Một yếu tố khác dẫn tới sự chững lại của Alibaba là những cáo buộc liên quan tới hàng giả nhắm vào ông trùm thương mại điện tử Trung Quốc này.

 

Cổ phiếu Alibaba chưa bao giờ giao dịch dưới mức khởi điểm 68 USD/cổ phiếu kể từ khi lên sàn tháng 9/2014. Việc lần đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) đã giúp Alibaba huy động được số vốn kỷ lục 25 tỷ USD.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo