Xã hội

Nữ Phó chủ tịch Q.10 cương quyết 'quét sạch' vi phạm vỉa hè

Nữ Phó chủ tịch Q10 yêu cầu lập biên bản nhắc nhở vi phạm và cho biết ngày mai quay lại kiểm tra, nếu không chấp hành sẽ cho lực lượng chức năng hốt hết lên xe.

Ngày 14/3, bà Nguyễn Thị Thu Nga - Phó chủ tịch UBND quận 10 tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành ra quân lập lại trật tự vỉa hè trên địa bàn. Bà Nga đã đi bộ dọc đường Lý Thái Tổ và đường 3 tháng 2, yêu cầu người dân tự giác tháo dỡ công trình lấn chiếm, nếu không chấp hành sẽ xử lý nghiêm.

Tại khu vực chợ phường 10 (gần vòng xoay Lý Thái Tổ), nhiều hộ dân bày bán hàng hóa tràn lan ra vỉa hè bị bà Nga yêu cầu dời vào phía bên trong. Một hộ dân buôn bán tại đây nói rằng, phường cho bán tới tháng 7, sao hôm nay lại bắt dẹp. 

Nữ Phó chủ tịch Q10 yêu cầu lập biên bản nhắc nhở vi phạm lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: LĐ

Tuy nhiên, bà Nga cho biết, tới tháng 7 là quận nâng cấp lại chợ chứ không cho buôn bán lấn chiếm tới tháng 7. Bà Nga yêu cầu lập biên bản nhắc nhở và cho biết ngày mai quay lại kiểm tra, nếu không chấp hành sẽ cho lực lượng chức năng hốt hết lên xe, báo Lao động đưa tin.

Theo ghi nhận của PV Thanh niên, trong buổi sáng 14/3 cơ bản các hộ dân đều chấp hành tốt. Đối với tuyến đường 3/2 tình trạng lấn chiếm không nhiều lắm chủ yếu là vẫn là các lỗi vi phạm lấn chiếm như: bậc tam cấp, các quán nhậu.

Bà Nga cho biết thêm: “Hiện nay quận đã bàn giao cho 15 phường thống kê và phân loại cụ thể các người bán hàng rong trên vỉa hè, chia làm 2 loại: người có hộ khẩu thường trú tại quận và người từ nơi khác đến. Nếu người địa phương thuộc diện hộ nghèo, khó khăn thì sẽ cho hoặc bố trí vào chợ có sạp trống buôn bán tạm thời. Đối với các hộ từ nơi khác đến sẽ trả về địa phương”.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Thanh niên, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo