Pháp luật

Nữ sinh bị tạt axit mù mắt: Không phải mục tiêu trả thù

(DNVN) - Liên quan đến vụ nữ sinh H. bị tạt axit đến mù mắt, theo lời khai của kẻ chủ mưu thì mục tiêu trả thù là D. nhưng lại tạt axit nhầm sang H.

Tin tức trên báo Người đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đã bắt giữ 3 nghi can liên quan tới vụ việc tạt axit khiến 2 cô gái bị bỏng hôm 30/3. Sau một hồi chối cãi, ba đối tượng là Lương Thùy Kiều Quyên (sinh năm 1995) Nguyễn Đình Thanh Tâm (sinh năm 1996) và Phạm Hoàng Long (sinh năm 1997, cả ba cùng quê Bình Thuận) cũng đã thừa nhận hành vi của mình phạm tội của mình.

Kẻ chủ mưu là Quyên không có ý định tạt axit nữ sinh H. Ản báp Pháp luật Plus.

Ngồi nép mình trong một góc phòng, với cặp kính cận che hết gần như khuôn mặt, cô gái 9X, Lương Thị Kiều Quyên vẫn tỏ ra mình không liên quan tới vụ việc tạt axit khiến chị Hoàng Tăng Thị Thu H. (sinh năm 1996, ngụ Đắk Lắk) và chị Trần Nguyễn Ái D. (sinh năm 1995, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) bị bỏng. Trong đó, nữ sinh H. bị bỏng nặng tới 75% khuôn mặt, mắt trái bị vĩnh viễn.

Tại cơ quan điều tra, Quyên cũng nói rằng, mình không hề có mâu thuẫn với chị H., từ trước tới nay Quyên chỉ giận mỗi D. và mục tiêu trả thù là D. chứ không phải H. Cô gái 9x này cũng khẳng định rằng mình vô tội. Trước đó Tâm nói Tâm sẽ trả thù bọn chúng, có thể là Tâm đã trả thủ tất cả, nhưng tại sao Tâm kêu Long tạt thẳng axit vào người chị H., thì Quyên không biết.

Còn về Phạm Hoàng Long, đối tượng này khai nhận mình không hề quen Quyên và Tâm, nhưng do có người giới thiệu, lại đang thiếu tiền nên đã ra tay với hai nữ sinh viên. Long còn nói rằng, khi ra tay, Tâm đã nhầm lẫn bảo rằng phải tạt vào nữ sinh H. đang lái xe mà không phải D. ngồi sau.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, động cơ gây án là do mâu thuẫn tình cảm. Theo đó, các đối tượng có mối quan hệ tình cảm vô cùng phức tạp. Và, nữ sinh chủ mưu là một người đồng tính, có mối quan hệ tình cảm với một nữ sinh khác. Báo Pháp luật Plus thông tin.

Đối tượng Quyên khai nhận, trước đây từng học chung cấp 3 với chị Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi) và giữa họ có nảy sinh tình cảm đồng giới với nhau. Học hết lớp 12, cả Quyên và Duyên đều thi vào trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật miền Nam (ở quận Gò Vấp) và thuê nhà trọ ở quận 12 theo học. Chị Hương (học cùng trường) cũng sống chung với 2 cô gái này. Khoảng tháng 7/2015, chuyện tình cảm giữa Duyên và Quyên bị gia đình phát hiện nên cấm cản.

 

Đồng thời, do xảy ra mâu thuẫn với Hương nên Quyên chuyển nhà trọ và có quan hệ tình cảm với Tâm. Sau khi dọn đi, Quyên vẫn ấm ức Hương và Duyên nên có nhắn tin đe dọa 2 người này trên mạng xã hội. Biết mâu thuẫn của Quyên với 2 cô gái, mặc dù chuyện chẳng liên quan đến mình nhưng Tâm vẫn lên kế hoạch trả thù cho người yêu.

Lúc đầu, Tâm và Quyên bàn nhau tạt nước sôi hoặc chất thải vào người nạn nhân để “dằn mặt”. Nhưng nghĩ không đủ gây thương tích nên đôi tình nhân chuyển sang dùng axit với mục đích hủy hoại sức khỏe, nhan sắc nạn nhân. Quyên và Tâm đến chợ Kim Biên (quận 5) mua axit đậm đặc rồi pha loãng bỏ vào can nhựa.

Biết một mình khó có thể gây án nên Tâm nói Quyên tìm người phụ giúp. Qua giới thiệu của bạn bè, Quyên và Tâm tìm được Long, một người sống cùng quê. Tâm nói Long cùng mình đi tạt axit và trả công 1 triệu đồng.

Sáng 30/3, Tâm và Long mang theo can axit đến trước cổng trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật miền Nam (đường số 10, quận Gò Vấp) ngồi đợi. Khoảng 10h30 cùng ngày, phát hiện 2 nữ sinh tan học và chở nhau trên xe máy về nhà theo đường Quang Trung (quận Gò Vấp, hướng sang quận 12), 2 thanh niên bám theo và thực hiện tạt axit vào nữ sinh H. và D. giữa đường.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo