Pháp luật

Vụ nữ sinh bị tạt axit đến mù mắt: Rùng mình lời khai nghi can

(DNVN) - Liên quan đến vụ hai nữ sinh bị tạt axit giữa phố khiến 1 người bị mù mắt trái, nghi can chủ mưu đã có lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra.

Tin tức trên báo Zing news, chiều 1/4, Công an quận Gò Vấp (TP. HCM) lấy lời khai của 3 nghi can Trương Thị Kiều Quyên (21 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi), Phạm Hoàng Long (19 tuổi) đều quê ở Bình Thuận để củng cố hồ sơ để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Nạn nhân là chị Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk) - đang được các bác sĩ Khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) tích cực chăm sóc. Sức khỏe nạn nhân đã ổn định, có thể ăn uống và trò chuyện với người thân.

Từ trái qua: Phạm Hoàng Long, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Trương Thị Kiều Quyên tại cơ quan công an. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Sau khi nạn nhân cung cấp thông tin từng bị Quyên hăm dọa trên mạng xã hội, cảnh sát đã triệu tập Quyên lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, nữ nghi can này quanh co chối tội. “Cô ta nhất định không nhận vì cô ta nói lúc xảy ra vụ việc, mình cũng có mặt tại hiện trường để đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu”, cán bộ điều tra nói.

Sau 24 giờ đấu tranh, Quyên khai nhận, có quan hệ đồng tính với Trần Nguyễn Ái Duyên từ khi còn ở quê. Sau đó, 2 người cùng thi đậu vào trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật miền Nam và thuê phòng chung sống. Bị gia đình ngăn cấm không cho đôi tình nhân đồng tính sống với nhau, để che mắt cha mẹ, 2 nữ sinh đã rủ Hương sống chung phòng trọ.

Trong thời gian chung sống, 3 người này nảy sinh mâu thuẫn. Sau đó, Duyên rủ Hương thuê phòng trọ ở chung, còn Quyên đến khu trọ mới ở quận 12, gần phòng trọ của Tâm (bạn trai mới). Nghĩ rằng Hương là nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ tình cảm với Duyên nên Quyên lập mưu đánh ghen.

Ngày 29/3, Tâm thuê một xe máy hiệu Exciter màu xanh. Sau đó, Tâm và Quyên đến gặp Long, thuê Long đi cùng xe máy ngồi sau tạt axit với số tiền 1 triệu đồng. Long đồng ý, Tâm đưa trước 200.000 đồng. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Khoảng 9h30 sáng 30/3, Tâm và Long cùng mặc áo tay dài, đeo khẩu trang đa năng che mặt rồi gặp nhau. Tâm dùng xe gắn máy hiệu Exciter đã thuê (tháo biển số cất vào cốp xe) chở Long đến trước cổng Trường Phạm Văn Chiêu (P.8, Q.Gò Vấp) đứng chờ.

 

Trong thời gian chờ, Tâm đổ dung dịch axit trong chai sữa vào một ca nhựa giữ nhiệt rồi đưa ca nhựa này cho Long. Khoảng 10h cùng ngày, theo lời Tâm, Quyên một mình chạy xe gắn máy đến trước Vincom Quang Trung đứng chờ điện thoại của Tâm.

Đến khoảng 10h35, khi Hương chạy xe máy chở Duyên. ngang qua thì Tâm gọi điện thoại báo Quyên, rồi chở Long chạy đuổi theo. Đến trước số nhà 1276 Quang Trung (P.14, Q.Gò Vấp), Tâm cho xe vượt lên áp sát vào xe Huong để Long ngồi sau tạt dung dịch axit vào mặt Hương rồi tẩu thoát.

Tâm trả cho Long 800.000 đồng còn lại rồi chia tay nhau. Sau khi bị tạt axit, Hương và Duyên bị ngã xe, cả hai bị bỏng nên chạy vào nhà người dân gần đó xin nước rửa mặt. Đúng lúc này, Quyên chạy xe máy đến giúp đưa Hương, Duyên đi cấp cứu tại bệnh viện quận 12, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM).  

Hiện thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết H. bị bỏng ở độ 3 và độ 4, diện tích bỏng chiếm 75% vùng mặt, bị tổn thương mắt trái dẫn đến mù mắt không thể phục hồi.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo