Xã hội

Nữ sinh chết đuối trên sông Lam đã chào bạn bè trước khi đi xa

(DNVN) - Ngô Thị Hoài Như (SN 1995, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An) đôi lúc than phiền không hợp với ngành y và có nói “Chào bạn bè, mình sắp đi xa”.

Như tin đã đưa, sáng 24/6, người dân tại khu vực cầu cảng ven sông Lam bàng hoàng phát hiện thi thể của hai nữ sinh dạt vào đoạn qua phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An). Hai nạn nhân được xác định là Ngô Thị Hoài Như. (SN 1995, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An) và Nguyễn Thị Lệ. (SN 1995, trú Diễn Lâm, huyện Diễn Châu). Cả hai là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Y khoa Vinh, thuê trọ cùng phòng ở xóm 12, xã Hưng Lộc, TP Vinh.

Như và Lệ là đôi bạn thân cùng sống và học tập tại Nghệ An.
Như và Lệ là đôi bạn thân cùng sống và học tập tại Nghệ An.

Là bạn thân, ở cạnh phòng trọ với hai nữ sinh xấu số, Nguyễn Thị Thương (20 tuổi, quê Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, Như từng nhiều lần tâm sự không muốn học ngành y mà chỉ thích làm giáo viên mầm non, zing cho biết.
Kỳ thi cuối năm vừa rồi, Như cũng đạt kết quả không tốt nên thường tỏ ra buồn bã. Còn Lệ thì không có biểu hiện gì.  Nhiều bạn học của Như cũng chia sẻ, gần đây, Như đôi lúc than phiền không hợp với ngành y và có nói “Chào bạn bè, mình sắp đi xa”. Khi mọi người hỏi có chuyện gì thì Như không nói rõ.
"Trời mưa lâm thâm, em thấy 2 bạn lên xe chở nhau ra ngoài, em có hỏi “ đi mô rứa” “ Ừ ! đi ra ngoài tí, Lệ trả lời còn Như thì im  lặng. Cửa phòng của 2 bạn điện vẫn bật sáng, em không ngờ cả hai lại chết thương tâm như thế".
Thiếu tá Nguyễn Văn Trọng - Phó công an phường Hưng Dũng cho biết do gia đình 2 nạn nhân không yêu cầu tiến hành pháp y nên cơ quan chức năng đã không tiến hành tố chức khám nghiệm tử thi mà để gia đình đưa nạn nhận về quê mai táng theo phong tục địa phương.
Cũng theo Thiếu tá Trọng, nhiều khả năng một trong hai nữ sinh tự tử còn người kia cứu bạn nhưng do bị đuối sức nên đã bị chết theo vì đêm 24/ 6 mưa to, nước thuỷ triều tại khu vực cầu Cảng dâng cao. Sáng 25/6, nước rút nhanh nên thi thể 2 em đã dạt ở bờ ven sông Lam thuộc phường Hưng Dũng.
Trưa 25/6, hai nạn nhân đã được gia đình đưa về quê làm thủ tục mai táng. Rất đông bạn bè, thầy cô đã về nhà động viên, chia buồn, tiễn đưa hai em về nơi an nghỉ cuối cùng.
Việc Lệ và Như chết cùng lúc khiến người thân, bạn bè bàng hoàng. Một số người nhận định, có thể Lệ thấy Như tự tử nên lao theo để cứu. Do không biết bơi nên cả hai bị đuối nước tử vong.
Sáng 26/6, dãy phòng trọ tại xóm 12 xã Hưng Lộc chìm trong yên ắng, buồn thiu. Một số người cố gắng lên Facebook để tìm kiếm xem có thông tin gì về L và N không.
Ông Hồ Anh Tuấn (75 tuổi, ở xã Hưng Lộc, TP Vinh – chủ khu trọ) nhận xét, cả hai đều là những nữ sinh lễ phép, chưa bao giờ để chủ nhà phải nhắc nhở điều gì. "Hai cháu tử nạn khiến tôi rất sốc", ông Tuấn chia sẻ.

Phòng trọ nơi Lệ và Như ở. Ảnh: Hồ Hà.
Phòng trọ nơi Lệ và Như ở. Ảnh: Hồ Hà.

Tại trường Đại học y khoa Vinh, vụ việc 2 nữ sinh tự tử đang gây xôn xao. Trao đổi với phóng viên Báo Gia đình & Xã hội, thầy giáo Nguyễn Trung Dũng - Trưởng phòng công tác chính trị quản lý học sinh, sinh viên cho biết: "Cả hai đều là sinh viên năm đầu tiên của trường, không có biểu hiện gì bất thường hay sa sút gì về mặt đạo đức, lối sống nên nhà trường hoàn toàn bất ngờ khi nhận được tin này".
"Ở lớp, Như là sinh viên sống ngoan ngoãn, giản dị. Còn Lệ là phó bí thư chi đoàn trường. Điểm đầu vào của em ấy khi thi vào đây khá cao trên 24 điểm. Trong quá trình học cũng đã chứng minh được Lệ là một sinh viên ưu tú, năng nổ, nhiệt huyết. Lẽ ra hôm nay em đã lên đường cùng các bạn tham gia đăng kí đi sinh viên tình nguyện giúp đỡ các xã nghèo ở Đô Lương, chúng tôi vô cùng thương xót cho các em”, thầy Dũng nói.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo