Pháp luật

Nữ tử tù mang thai nhờ kẽ hở 1 cm để giao dịch tinh trùng?

(DNVN) - Nhiều lần ra ngoài đi vệ sinh nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ phát hiện một khe hở khoảng 1cm giữa hàng rào dây thép gai với bờ tường khu giam giữ nên dặn người bán tinh trùng giấu ở đó...

Theo tin tức từ báo Lao Động, liên quan đến vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1974, trú tại Cao Lộc, Lạng Sơn) có thai trong quá trình chờ thi hành án, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Viện KSND cùng cấp để làm rõ sự việc.

Theo lời vị lãnh đạo này, để xảy ra sự cố hy hữu trên là bởi nữ phạm nhân đã không được giam trong khu biệt giam theo đúng quy định. “Hiện trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đang giam giữ gần 80 tử tù, trong đó có 12 người là nữ. Tuy nhiên do không đủ chỗ nên trại phải bố trí giam các tử tù cùng với khu giam giữ các phạm nhân đang thi hành các mức án khác nhau”, ông nói.

Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ. Nguồn: Internet.

Cũng theo vị này, khu Huệ ở gần với nơi các phạm nhân lao động tự do nên trong quá trình giam giữ, tử tù này đã dùng những ám hiệu, ký hiệu riêng để liên hệ với một số phạm nhân nam mà các cán bộ quản giáo không quản lý, kiểm soát được. Khu giam giữ này cũng không có camera giám sát thường xuyên.

Theo lời khai ban đầu của Huệ, trong những lúc ra ngoài đi vệ sinh, Huệ đã tìm thấy một khe hở khoảng 1 cm giữa hàng rào dây thép gai với bờ tường khu giam giữ. Phát hiện này khiến nữ tử tù nảy ra ý định nhờ phạm nhân nam cho tinh trùng vào túi nilon và giấu tại đó.

Huệ đã loan tin đến đám phạm nhân nam rằng nếu ai cho tinh trùng và thụ thai thành công, sẽ trả công 50 triệu đồng. Buổi sáng nào cán bộ quản giáo cũng mở cùm cho các phạm nhân đi vệ sinh lần lượt. Huệ được giam giữ tại phòng cuối cùng. Lợi dụng sơ hở lúc cán bộ kiểm tra phòng vệ sinh, Huệ đi về phòng và lấy được túi đựng tinh trùng để sẵn ở khe hở trước cửa phòng.

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với VnExpress, đại tá Đỗ Văn Lực (Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh) khẳng định sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của cán bộ quản lý trại giam có liên quan. "Hiện chúng tôi chưa đình chỉ một cán bộ nào. Vụ việc vẫn đang được điều tra, chưa có kết luận chính thức", ông Lực nói.

Còn lãnh đạo Tổng cục Quản lý trại giam Bộ Công an cho hay vụ việc xảy ra tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh không phải trại giam thuộc Bộ nên thẩm quyền giải quyết thuộc địa phương này.

 

Trước đó, ngày 6/1 Trại tạm giam Công an tỉnh phát hiện Huệ có những biểu hiện khác thường. Qua kiểm tra y tế xác định Huệ đang mang thai 4-5 tháng tuổi. Dự kiến, Huệ sinh con vào tháng 4. Cô ta goá chồng, có hai con nay đã hơn 20 tuổi.

Huệ bị bắt từ tháng 4/2012 do mua bán trái phép chất ma túy. Tại hai cấp xét xử mở năm 2014, cô ta đều bị tuyên án tử hình với cáo buộc đã mua bán 62kg heroin trong vụ án xét xử 89 người tham gia mạng lưới buôn bán tới 12 tấn "hàng trắng".

Được biết, tại Điều 40 Bộ luật Hình sự cho phép không thi hành án tử hình với phụ nữ có thai hoặc phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo