Quốc tế

Nửa thế kỷ mới rà phá hết bom mìn IS chôn giấu ở Iraq và Syria

Liên Hiệp Quốc ngày 6/4 tuyên bố cần đến 50 năm để rà phá hết số bom, mìn, thiết bị và vật liệu nổ khác mà IS chôn ở các tỉnh của Iraq và Syria.

"Chúng tôi sẽ phải dành ra nhiều thập kỷ, có thể là 50 năm hoặc hơn để rà phá bom mìn và vật liệu nổ tại các quốc gia Trung Đông", bà Agnes Marcaillou, Giám đốc của Tổ chức Dịch vụ Hoạt động Bom mìn Liên Hiệp Quốc (UNMAS) cho biết.

Nửa thế kỷ mới rà phá hết bom mìn IS chôn giấu ở Iraq và Syria

Các chiến dịch rà phá bom mìn, đặc biệt là ở Iraq và Syria, nơi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chôn hàng nghìn quả mìn và các vật liệu chứa chất nổ xuống những nơi chúng đi qua tiêu tốn từ 170-180 triệu USD mỗi năm, trong đó 50 triệu USD là "dành riêng" cho tỉnh Mosul, thủ phủ của IS tại Iraq

Marcaillou nói rằng Iraq và Syria luôn cần một lực lượng dồi dào với cường độ làm việc lớn gấp nhiều lần các quốc gia Trung Đông khác trong hoạt động rà phá bom, mìn.

Bà cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường sự hỗ sợ nếu muốn giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn khi giúp người di cư ở Iraq và Syria quay trở lại quê hương.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo