Quốc tế

Không quân Iraq dội bom Tây Mosul, 3 chỉ huy cấp cao IS chết thảm

Theo cơ quan tình báo của quân đội Iraq, 3 thành viên cấp cao của IS đã thiệt mạng trong các cuộc không kích căn cứ bí mật của phiến quân tại phía Tây Mosul.

Theo đó, các chiến đấu cơ của Không quân Iraq đã tiêu diệt ba chỉ huy cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong vụ dội bom vào căn cứ bí mật của IS ở quận al-Tanak, phía Tây Mosul.

Không quân Iraq xuất kích tấn công khủng bố ở Tây Mosul.

Nguồn tin tình báo tiết lộ danh tính những lãnh đạo cấp cao bị giết là Yunus al-Jubouri, còn được gọi là Abu Hajar al-Arabi - người chỉ huy máy bay chiến đấu, Azab Mamoud Taha, biệt danh Abu Mohamed - người chịu trách nhiệm huấn luyện các tay súng và Sabah al-Mawla, chỉ huy lực lượng phiến quân ở Tây Mosul.

Trước đó, các cuộc tấn công của quân đội Iraq ở khu vực ngày 3/4 cũng đã khiến 4 thành viên cấp cao khác của IS phải bỏ mạng.

Thủ tướng Iraq Haidar al-Abadi ngày 14/3 tuyên bố chiến dịch quân sự giải phóng khu vực phía Tây thành phố Mosul khỏi IS đang ở "giai đoạn cuối cùng". Phát biểu trong một cuộc họp báo tại thủ đô Baghdad, ông al-Abadi tái khẳng định các tay súng đang cố thủ tại Mosul sẽ được đưa ra xét xử công bằng nếu đầu hàng, tuy nhiên những phần tử tiếp tục chống lại các lực lượng Iraq sẽ bị tiêu diệt. 

Hiện các lực lượng Iraq đã tạm ngừng tấn công vào Tây Mosul, sau khi vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ IS. Quá nhiều dân thường thiệt mạng sau các đợt không kích của Mỹ - Iraq, trong khi vẫn còn hơn 700.000 dân thường đang bị IS cầm chân tại đây.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo