Quốc tế

Núi lửa đột ngột phun trào ở Indonesia, hàng trăm người mắc kẹt

(DNVN) - Đột ngột phun cột tro khói cao 2.000m, núi lửa Barujari trên đảo Lombok (phía đông đảo Bali, Indonesia) khiến khoảng 400 du khách bị mắc kẹt và gần 1.100 người phải sơ tán.

Hôm nay 28/9, lực lượng cứu hộ Indonesia đã được huy động đến để giải cứu gần 400 du khách, phần lớn là người nước ngoài sau khi núi lửa Barujani phun trào tại một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Indonesia.

Núi lửa đột ngột phun trào ở Indonesia, hàng trăm người mắc kẹt

Núi lửa Barujani bắt đầu thức giấc từ tối 27/9, tạo ra cột khói và tro bụi cao 2.000 m lên bầu trời đảo Lombok, một điểm nóng du lịch nằm ngay sát phía đông của đảo Bali. Gần 400 người đang có kỳ nghỉ gần Barujani, ngọn núi có hình chóp nón nhỏ hơn nằm bên trong miệng núi lửa Rinjani

Phát ngôn viên cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết, đội cứu hộ đã được điều tới địa điểm trên để sơ tán du khách. "Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm số du khách này để tìm hiểu tình trạng của họ và sơ tán ngay lập tức", ông Nugroho cho biết.

Do núi lửa phun, hầu hết các chuyến bay đến và đi Bali đêm qua đã bị hủy. Các hành khách này có khả năng bị kẹt lại cho đến ngày mai 29/9 hoặc lâu hơn.

Indonesia có 130 núi lửa hoạt động. Năm 2014, núi lửa Sinabung từng phun trào dữ dội làm ít nhất 16 người chết và hơn 10.000 dân làng phải bỏ nhà cửa đi sơ tán.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo