Tin tức - Sự kiện

Nước mắm Phú Quốc được bảo hộ tên gọi xuất xứ tại EU

Hôm nay (19/8), tại Phú Quốc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa trao cho đại diện Hiệp hội nước mắm Phú Quốc Chứng nhận tên gọi xuất xứ được bảo hộ “Phú Quốc” tại EU cho sản phẩm nước mắm Phú Quốc của Việt Nam.

(congthuong) Nước mắm Phú Quốc là sản phẩm đầu tiên của các nước ASEAN được chính thức bảo hộ Tên gọi xuất xứ tại 28 nước thành viên EU và là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được công nhận và bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại EU. Thành tựu quan trọng này đạt được với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án MUTRAP các giai đoạn II và giai đoạn III.

Với tên gọi xuất xứ “Phú Quốc” (PDO “Phú Quốc”) được bảo hộ tại EU, chỉ có sản phẩm nước mắm sản xuất và đóng chai tại huyện đảo Phú Quốc được mới được phân phối vào thị trường EU với tên gọi xuất xứ “Phú Quốc”. Điều này đảm bảo người tiêu dùng mua đúng sản phẩm có chất lượng đặc trưng và chính hiệu, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái nước mắm Phú Quốc tại thị trường EU.

Phát biểu tại lễ trao lại chứng nhận PDO “Phú Quốc” của EU, Đại sứ- Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam Fanz Jessen cho rằng: “Việc bảo hộ ở EU sẽ làm tăng giá trị sản phẩm và mang lại lợi ích trực tiếp cho các nhà sản xuất Việt  Nam. Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU sẽ là cơ hội để mở rộng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý của Việt Nam”.

Ngay sau lễ trao Chứng nhận, Hội thảo “Quy định - biện pháp kiểm soát chất lượng và quảng bá nước mắm Phú Quốc” do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang và Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP) phối hợp tổ chức đã diễn ra với sự đông đảo doanh nghiệp sản xuất nước mắm Phú Quốc và các đại diện các cơ quan quản lý.

 

 

Kim Liên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo