Xã hội

Olympic Rio 2016: Ánh Viên gửi lời xin lỗi người hâm mộ

(DNVN) - "Olympic Rio 2016 là giải đấu thất bại của tôi. Tôi sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong tương lai để không lập lại thất bại tương tự. Tôi xin lỗi tất cả mọi người vì đã làm không tốt”.

Đó là là lời xin lỗi của "kình ngư" Nguyễn Thị Ánh Viên chia sẻ trong tiếc nuối sau khi kết thúc phần thi ở vòng loại 200m hỗn hợp tại Olympic Rio 2016 vào tối 8/8.

Ở nội dung này, Ánh Viên cán đích ở vị trí áp chót lượt ba, với thời gian 2 phút 16 giây 20, kém xa thành tích 2 phút 12 giây 33 mà cô lập ở Cup thế giới năm 2015. “Cảm giác khi bơi của tôi không tốt, vì vậy thành tích khá tệ”, Ánh Viên bày tỏ. Báo VTC News thông tin.

Ánh Viên gửi lời xin lỗi người hâm mộ. Ảnh báo VTC News.

Ánh Viên được quyền tranh tài ở bốn nội dung tại Olympic Rio 2016 là 400m hỗn hợp, 400m tự do, 200m hỗn hợp và 200m tự do. Tuy nhiên, vào phút cuối kình ngư sinh năm 1996 quyết định bỏ nội dung 200m tự do.

Vận động viên (VĐV) quê Cần Thơ khởi đầu đầy khí thế ở nội dung 400m hỗn hợp. Cô về nhất ở loạt bơi thứ ba vòng loại với thời gian 4 phút 36 giây 85 - thành tích tốt chưa từng có của cô ở nội dung này. Kỷ lục cũ của Ánh Viên là 4 phút 38 giây 78 tại giải vô địch thế giới 2015 tại Kazan (Nga).

Tuy nhiên, kình ngư của đoàn quân đội vẫn không thể giành vé vào bơi chung kết. Người cuối cùng trong nhóm tám người vào chung kết là Emily Overholt có thành tích 4 phút 36 giây 54 - chỉ tốt hơn 0,31 giây so với Ánh Viên.

Trước ngày ra quân, Ánh Viên từng đặt hy vọng vào chính mình khi đặt mục tiêu cố gắng vào chung kết nội dụng 400m hỗn hợp. Nhưng sau khi kết thúc phần thi với thành tích 4 phút 36 giây 85 (phá kỷ lục SEA GAMES nhưng kém mục tiêu đề ra 2 giây), cô đã chia sẻ rất thật lòng: "Có ra đây mới biết mình là ai, đang ở đâu và mức độ của mình như thế nào". Báo VOV thông tin.

Hành trang Ánh Viên mang đến Brazil là một khối lượng giáo án khổng lồ cùng những giải đấu tiền Olympic vô cùng quan trọng nhằm kiểm định lại năng lực bản thân. Bởi theo HLV Đặng Anh Tuấn cho biết, học trò của mình cần tăng cường sức mạnh bộc phát và sức mạnh tốc độ, đồng thời cải thiện kỹ thuật, kỹ năng quay vòng.

 

Như vậy có thể thấy rõ sự quyết tâm khi đề ra mục tiêu và nghiêm túc tập luyện của kình ngư người Cần Thơ trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu quy tụ tất cả những VĐV hàng đầu thế giới.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo