Tin tức - Sự kiện

Ông Đặng Thành Tâm được nghỉ họp Quốc hội

Sáng nay, 25.10, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đồng ý đơn xin nghỉ họp cả kỳ họp thứ 4 của ông Đặng Thành Tâm, đại biểu quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh.

"Đoàn Đại biểu Quốc Hội cũng có văn bản đề nghị và Chủ tịch Quốc Hội đã chấp thuận cho đại biểu Tâm vắng mặt cả kỳ họp", ông Phúc cho biết thêm.

Theo ông Phúc, tại kỳ họp này, có hai đại biểu xin nghỉ họp, một đại biểu Sơn La ốm sau khi sinh con, đại biểu Tâm có đơn xin nghỉ ốm đi chữa bệnh ở nước ngoài.

Khi đặt vấn đề Ban công tác Đại biểu Quốc Hội có phải xác minh xem lý do đại biểu xin nghỉ có đúng hay không, ông Phúc cho rằng, đã là đại biểu của dân thì phải đi họp, không đi họp thì anh không thực hiện được nhiệm vụ của đại biểu, cử tri sẽ đánh giá, nghỉ nhiều quá thì Mặt trận tổ quốc địa phương cũng có thể đánh giá xem đại biểu đó có còn xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri hay không.

Cũng theo ông Phúc, hiện tại nội quy kỳ họp chưa có quy định cụ thể về các trường hợp được chấp thuận cho nghỉ cả kỳ họp hay không.

Trao đổi với Thanh Niên trước đó, Vụ trưởng Vụ công tác đại biểu Trần Văn Tám cho biết, sáng 22.10, Vụ này nhận đựợc đơn của ông
Đặng Thành Tâm xin nghỉ cả kỳ họp thứ 4 của Quốc Hội với lý do sức khỏe không đảm bảo. Tuy nhiên, theo quy chế kỳ họp thì chỉ khi Chủ tịch Quốc Hội đồng ý, đại biểu Tâm mới được nghỉ họp.

Hồng Lĩnh (Theo Thanh Niên)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo