Quốc tế

Ông Duterte thừa nhận giả ốm để tránh "chạm trán" Tổng thống Obama

(DNVN) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thừa nhận đã cố tình không dự một sự kiện tại hội nghị APEC 2016 ở Peru vừa qua nhằm tránh gặp mặt Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Phát biểu tại Diễn đàn thương mại Wallace ở thủ đô Manila tối 12/12, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thừa nhận thật ra việc ông vắng mặt tại buổi gala giữa các nhà lãnh đạo tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở Peru hồi tháng 11 không phải vì ông bị ốm.

Tổng thống Duterte thừa nhận đã cố tình tránh gặp ông Obama ở Hội nghị APEC.

Ông Duterte thừa nhận thật ra ông có ở đó, nhưng vì Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng có mặt nên ông đành phải tránh mặt. “Tôi ở đó. Tôi tham dự tất cả các buổi gặp mặt. Thế nhưng mọi người biết đấy, ông Obama cũng có mặt. Bởi vì chúng tôi đã lời qua tiếng lại trước kia, tôi chỉ gắng tránh một tình huống khó xử”, ông Duterte nói.

Ông Duterte cũng nói là ông ngại rằng ông Obama sẽ không bắt tay ông hoặc sẽ bước qua lối khác để tránh mặt ông.

Lời giải thích của ông Duterte đưa ra khi Cựu Tổng thống Philippines Fidel Ramos từng trách ông Duterte vì không dự tiệc tối ở hội nghị APEC. “Nhiệm vụ của tổng thống là tham dự các sự kiện ngay cả lúc cảm thấy không khỏe” - ông Ramos chỉ trích.

Trước đó, Tổng thống Duterte cũng từng thừa nhận việc ông cố ý không tham dự hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - Mỹ tại Lào tháng 9 vừa qua là vì lý do liên quan tới vấn đề nguyên tắc.

Nên đọc
Tùng Bách (theo The Philippine Star)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo