Tin tức - Sự kiện

Ông Kim Jong-un ra lệnh quân đội chuẩn bị chiến tranh

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa ra lệnh quân đội chuẩn bị chiến tranh với Mỹ và các đồng minh của Mỹ, hãng thông tấn KCNA đưa tin hôm nay 28.2.

 Ông Kim Jong-un chủ trì cuộc họp gần đây của Quân ủy trung ương - Ảnh: Reuters

 

“Cuộc chiến tranh lớn cho sự thống nhất quốc gia sắp diễn ra đòi hỏi tất cả đơn vị KPA (Quân đội nhân dân Triều Tiêu) trở thành các đơn vị bảo vệ chuẩn bị cho cuộc chiến đầy đủ về mặt chính trị, tư tưởng, kỹ thuật quân sự lẫn vật chất”, KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un nhấn mạnh trong lúc dự lễ khánh thành sảnh mới tại Bảo tàng Chiến tranh chiến thắng ở Bình Nhưỡng. Ông Kim còn ra lệnh quân đội nỗ lực rèn luyện để “đập tan” nước Mỹ.
 
Thông tin trên được đưa ra một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ tiến hành cuộc diễn tập hải quân chung với sự tham gia của 10 tàu chiến Hàn Quốc và 1 tàu khu trục Mỹ được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại Aegis, theo AFP.
 
Cuộc diễn tập hải quân là phần mở đầu cho cuộc tập trận chung thường niên quy mô lớn giữa Mỹ và Hàn Quốc mang tên Foal Eagle (tạm dịch: Đại bàng con), dự kiến bắt đầu từ ngày 2.3. Tham gia cuộc tập trận kéo dài 8 ngày này có 200.000 binh sĩ Hàn Quốc và 3.700 lính Mỹ. Seoul và Washington khẳng định các cuộc tập trận chung của hai bên mang tính phòng thủ, nhưng Bình Nhưỡng cáo buộc đó là các cuộc diễn tập cho việc xâm lược Triều Tiên.
 
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo