Pháp luật

Ông lão đấm vào mặt vợ ngay giữa phiên tòa vì không được ly hôn

(DNVN) - Ngay tại phiên tòa, do không được HĐXX xử ly hôn với vợ, ông Đức to tiếng rồi đấm vào mặt vợ khiến bà tối tăm mặt mũi. Bên cạnh đó, người chồng này còn còn dọa đốt nhà, rồi vào tù…

Theo tin từ báo Zing,vn, ông Tiệp (64 tuổi, ở Hà Nội) và bà Thanh (kém chồng 2 tuổi, ở phố Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Hà Nội)) kết hôn cách đây 40 năm. Vợ chồng trải qua nhiều thời gian khó khăn để tạo dựng tổ ấm.

Theo trình bày của ông Tiệp trong phiên xét xử vào một ngày đầu tháng 12/2015, quá trình chung sống, vợ chồng ông phát sinh mâu thuẫn do tính tình không hợp. 

Đỉnh điểm là năm 2001, khi người con trai đầu qua đời, ông nghi ngờ vợ quan hệ bất chính với người đàn ông khác. Theo ông, người đó không ai khác lại chính là thầy cúng cho gia đình. Ông Đức nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với thầy cúng nên tình cảm dần nhạt phai, rạn nứt.

Ảnh minh họa.

Báo VnExpress cũng đưa tin, trước lời tố cáo của chồng, bà Thanh cho rằng, năm 2003 ông Đức đi theo một lớp học tâm linh để theo nghề xem phong thuỷ. Bà cho rằng, trong quá trình học, ông có tình cảm với người phụ nữ cùng lớp nên ghen tuông. Bà không chấp nhận lời giải thích nào từ ông, rằng người phụ nữ đó chỉ là bạn bè.

Trước toà, bà cho hay, sự việc ngoại tình chưa dừng ở đó. Vợ chồng chung sống hạnh phúc đến năm 2010 ông Đức tiếp tục nảy sinh quan hệ ngoài luồng. Năm 2013 ông quan hệ với người khác, mẹ con bà ngăn cản nhưng không được. Từ năm này, vợ chồng ly thân. Đầu năm 2015, ông từng gửi đơn ly hôn nhưng được hòa giải, hai ông bà dừng ý định này. Đến tháng 9, ông Đức tiếp tục đưa đơn ra tòa xin giải quyết ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân sau 40 năm chung sống.

TAND quận Hoàng Mai đã bác đơn của ông. Vì vậy, ông Đức kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Tại phiên phúc thẩm, ông giữ nguyên ý định đòi ly hôn, trong khi bà không đồng ý. Bà Thanh trình bày: “Cuộc đơi tôi chỉ yêu một người, lấy một người”.

Đại diện VKS cho biết, nguyên nhân của vụ án ly hôn xuất phát từ mâu thuẫn do hai bên nghi ngờ nhau ngoại tình. Ông Đức một mực cho rằng không còn tình cảm nên kiên quyết đòi ly hôn vợ, song bà Thanh không đồng ý. VKS ghi nhận ý kiến của bà rằng vợ chồng không có mâu thuẫn. Bản thân bà Thanh trình bày, ông có ngoại tình nhưng vì còn tình cảm nên đã tha thứ và không muốn ly hôn…

“Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng chưa đến nỗi trầm trọng, chủ yếu hai bên nghi ngờ nhau. Địa phương nơi ông bà sinh sống cũng không biết lý do ông Đức xin ly hôn”, đại diện VKS phát biểu quan điểm về vụ án. Cơ quan công tố cho hay, tuổi ông bà đã cao, mai này còn có chỗ dựa chăm sóc lẫn nhau và có thời gian sửa chữa những khuyết điểm của nhau. Mặt khác, tình cảm vợ chồng vẫn có thể hàn gắn được. “Bản án sơ thẩm bác đơn yêu cầu xin ly hôn của ông Đức là có căn cứ. Đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm”, VKS nêu.

 

Sau ý kiến trên của VKS, tòa nghỉ nghị án. Lúc này, ông Đức trở nên căng thẳng. HĐXX vừa vào trong phòng nghị án, ông Đức to tiếng, đấm vào mặt vợ khiến bà tối tăm mặt mũi. Ông còn dọa đốt nhà, rồi vào tù… Trước thái độ mất bình tĩnh của chồng, bà Thanh sợ hãi núp sau bàn của HĐXX.

Chưa dừng lại, ông Đức dùng tay đập lên bàn khiến thư ký phiên tòa phải nhờ cả cảnh sát trại tạm giam ở phòng bên cạnh vào khuyên nhủ. Mặc cho VKS cùng mọi người có mặt trong phòng xử hết lời khuyên giải, ông tiếp tục to tiếng dọa “xử” bà Thanh. “Ông phải giữ bình tĩnh, đây là cơ quan nhà nước, bên cạnh có bao nhiêu phòng xử", cán bộ cảnh sát khuyên nhủ.

Ông Đức dọa sẽ bỏ về không đợi đến khi chủ tọa tuyên án. “Tất cả tiền bạc, tình cảm của tôi không còn nữa”, ông Đức nói to trong phòng xử. "Thằng phù thuỷ đó đã làm cái gì để bây giờ tôi không còn lại thứ gì. 5 năm trời nay tôi phải sống như thế nào khi ra ngoài thuê trọ, vì không còn tình cảm”, ông lão to tiếng và bảo hiện đã mất hết con, hàng năm nay không được con gọi một câu.

Trước thái độ gay gắt của đương sự, chủ tọa đã quyết định chuyển phần tuyên án sang buổi chiều. Tuy nhiên, chiều hôm đó, ông Tiệp đã không đến dự để nghe phán quyết của tòa.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ việc, TAND TP Hà Nội đồng tình với quan điểm của VKSND, tuyên không chấp nhận đơn xin ly hôn của ông Tiệp. Bà Nhàn một mình rời tòa với tâm trạng ngổn ngang. 

 

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo