Hỗ trợ doanh nghiệp

"Sổ đen" doanh nghiệp chây ì nợ thuế của Hà Nội lại dài thêm

(DNVN) - Cục Thuế TP. Hà Nội vừa công bố danh sách đợt 7/2015 các doanh nghiệp nợ thuế kéo dài với tổng số tiền nợ thuế lên tới gần 136 tỷ đồng.

Thực hiện kế hoạch quản lý nợ thuế năm 2015, Cục Thuế TP. Hà Nội tiếp tục công khai đợt 7 danh sách 66 đơn vị nợ thuế đến ngày 31/10/2015 với tổng số tiền nợ 135 tỷ 888 triệu đồng. 

Có 25/562 doanh nghiệp đã nộp hết tiền nợ thuế sau khi bị "bêu tên".

Chiếu theo danh sách các doanh nghiệp nợ thuế của Cục thuế Hà Nội cho thấy, công ty có số nợ đứng đầu nhóm nợ thuế lần này là Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Số 4 Thăng Long ( Đường Phạm Văn Đồng - Phường Xuân Đỉnh - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội) với số tiền nợ là hơn 14,5 tỷ đồng. Tiếp đến là Công Ty Cổ Phần Đầu tư & vật liệu PVV ( Số nhà 17 ngách 26 ngõ 351 đường Thụy Phương, P. Thụy Phương, Q Bắc Từ Liêm,Hà Nội) với số tiền nợ gần 9 tỷ đồng. 

Đứng ở vị trí thứ 3 là Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Vật Liệu Và Xây Dựng  Công Trình 1 (Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) với số tiền nợ là gần 6 tỷ đồng; Cty TNHH TM & Xây Dựng Việt Nga (Số nhà 24 ngõ 462 đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, TP Hà Nội) ở vị trí thứ 4 với  số nợ là hơn 5 tỷ đồng; ở vị trí thứ 5 là Công Ty Cổ Phần Luyện Kim Phú Thịnh (Số 74 - F3, khu đô thị mới Đại Kim, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai) với số nợ hơn 4,7 tỷ đồng.

Đứng ở các vị trị tiếp theo là các công ty: Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Mới Kim Tự Tháp Việt Nam (4,4 tỷ đồng), Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Tiến An (3,9 tỷ đồng), Công ty cổ phần xây dựng và thương mại 457 (3,5 tỷ đồng), Công ty TNHH xây dựng và tư vấn thiết kế HQ Việt Nam (3,4 tỷ đồng), Công Ty TNHH Tân An Bình (3,3 tỷ đồng)...

Điều đáng chú ý là trong danh sách công bố các đơn vị nợ thuế kéo dài đợt 7/2015 này đã không có chủ đầu tư nào có dự án nợ tiền sử dụng đất bị bêu tên.

Theo Cục thuế TP. Hà Nội, việc Cục này triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác quản lý, đôn đốc thu hồi nợ thuế đã đạt được hiệu quả tích cực, đảm bảo tính công khai, minh bạch, công bằng, tác động tích cực đến các doanh nghiệp nợ thuế khác tự giác nộp số thuế nợ đọng. Kết quả 10 tháng đầu năm 2015 đã thu nợ được 8.137 tỷ đồng. Riêng đối với các đơn vị thuộc danh sách công khai nợ thuế tính đến ngày 8/12/2015 đã có 25/562 đơn vị thu xếp nguồn tài chính và nộp hết nợ vào NSNN với số tiền 728.054 triệu đồng. 

 

Để đôn đốc thu hồi nợ và giảm nợ mới phát sinh, bên cạnh những biện pháp đã và đang triển khai hiệu quả trong thời gian qua, Cục Thuế thành phố Hà Nội còn thành lập Ban Chỉ đạo đôn đốc thu nộp ngân sách nhà nước năm 2015 tại Văn phòng Cục và 30 Chi cục Thuế các quận, huyện, thị xã do đồng chí Cục trưởng hoặc Chi cục trưởng làm trưởng ban để chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc thu ngân sách, thu nợ. Đồng thời, Lãnh đạo cơ quan Thuế còn trực tiếp đến đôn đốc tại trụ sở doanh nghiệp nợ thuế để thu các khoản nợ vào Ngân sách Nhà nước.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo