Quốc tế

Ông Lavrov: Hành động khiêu khích ở Syria giống vụ Idlib

Ở Syria gần đây xảy ra những sự cố kích động tương tự như vụ việc với vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib, tiếp đến sau đó là hô hào thay đổi chế độ Tổng thống Syria Assad, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Gần đây chúng ta cảm thấy xuất hiện nhiều hoạt động tổ chức các hành động khiêu khích vào Syria giống như vụ  ngày 4/4 ở tỉnh Idlib với tác nhân chất độc hóa học, tiếp đến là đòn tấn công bất hợp pháp của Mỹ vào phi trường Syria và ngay lập tức vang lên những lời hô hào về sự cần thiết chuyển từ đàm phán sang lật đổ chế độ Tổng thống Syria Assad", Bộ trưởng Nga nhận định tại cuộc họp báo ở thủ đô Abkhaz, Sputnik đưa tin. 

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho hay, một cuộc không kích tại tỉnh Idlib đã khiến 58 người dân, trong đó có 11 trẻ em, thiệt mạng. Tổ chức này nghi ngờ các lực lượng chính phủ đã tiến hành không kích bằng việc sử dụng bom khí độc.

"Bộ Quốc phòng Nga dứt khoát bác bỏ thông tin giả mạo do Reuters đưa ra rằng, các máy bay Nga đã oanh tạc Khan Shaykhun.  Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay Nga không tiến hành cuộc không kích nào tại khu vực Khan Shaykhun, tỉnh Idlib.

Trước đó, hôm 03/4, quân đội chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Ma'ardes, một khu vực trọng yếu ở tỉnh Hama, miền tây nước này sau khi truy quét nhóm khủng bố Jabhat Fatah al-Sham tại đây. Nhiều phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt trong vụ đụng độ này.

Phần lớn diện tích tỉnh Idlib nằm dưới quyền kiểm soát của một liên minh quân nổi dậy bao gồm nhóm Fateh al-Sham từng là thành viên mạng lưới al-Qaeda. 

Idlib thường xuyên là mục tiêu không kích của quân đội Syria, các máy bay Nga và cả liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các tay súng Hồi giáo cực đoan.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo