Xã hội

Ông Lê Hồng Xanh: “Cách hành xử không bình thường của họ khiến cho tôi bị tổn thương”

Với sức nóng của dư luận xã hội và sự vào cuộc mạnh mẽ của giới truyền thông trong hai ngày qua đối với chức danh Tổng giám đốc Sabeco đã minh chứng rõ nét ghế nóng Tổng giám đốc Sabeco quả thực là rất nóng.

Doanh nghiệp Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn nhanh ông Lê Hồng Xanh - người đang giữ chức danh thực hiện nhiệm vụ Tổng giám đốc tại Sabeco.

 Ông Lê Hồng Xanh - người đang giữ chức danh thực hiện nhiệm vụ Tổng giám đốc tại Sabeco.

PV: Xin ông cho biết tại sao quyết định của Bộ Công thương bổ nhiệm ông với chức danh là: Thực hiện nhiệm vụ của Tổng giám đốc Sabeco?

Ông Lê Hồng Xanh: Tôi được bổ nhiệm vào tháng 8 năm 2016 với cương vị đương nhiệm tại Sabeco là Phó Tổng giám đốc. Đây là thời điểm nhạy cảm của Bộ Công Thương cũng như của Sabeco. Lúc đó ông Võ Thanh Hà (đang là thư ký của nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng) vừa được cử về làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sabeco.

Theo điều lệ của Sabeco thì Chủ tịch HĐQT không được kiêm Tổng giám đốc. Vì không có nhân sự Bộ đề nghị chấn chỉnh quản lí tại Sabeco nên ông Hà đã kiêm nhiệm hai chức danh đó trong 6 tháng. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã nhiều lần gọi và động viên tôi nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc nhưng tuổi công tác của tôi chỉ còn hơn một năm nên không đủ điều kiện để bổ nhiệm chính thức. Vì vậy, tôi đã nhận phụ trách thực hiện nhiệm vụ và trách nhiệm của Tổng giám đốc.

PV: Chính vì vậy,  trong nội dung trả lời các cơ quan báo chí, HĐQT Sabeco đã khẳng định chức danh Tổng giám đốc Sabeco đã bị “bỏ trống” trong 8 tháng nay?

Ông Lê Hồng Xanh: Cách trả lời như vậy là không đúng! Bởi,trong 8 tháng nay  tôi là người trực tiếp điều hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Sabeco. Tôi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước HĐQT và hàng ngàn cán bộ công nhân viên của Sabeco. Và hàng ngày, tôi phải ký các hợp đồng kinh tế với các đối tác của Sabeco bằng con dấu chức danh là Tổng giám đốc. Tại Sabeco vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có những thành công tốt đẹp.

 

PV: Vừa qua, công tác tổ chức nhân sự do HĐQT Sabeco thực hiện đã gây cho ông nhiều bức xúc. Ông có thể chia sẻ về vấn đề này?

Ông Lê Hồng Xanh: Từ cương vị Phó Tổng giám đốc Sabeco và phụ trách trực tiếp Công ty Thương mại Sabeco với chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, ai cũng vậy, đến tuổi nghỉ hưu thì đều phải nghỉ. Tôi cũng đã chuẩn bị tâm lý và tiếp nhận một cách vui vẻ để chấp hành quyết định của Bộ. Đồng thời cố gắng giữ ổn định công việc sản xuất kinh doanh và tổ chức trong Sabeco. Điều tôi đáng nói và có thể nói là đáng buồn ở đây là cách hành xử của ông Võ Thanh Hà,Chủ tịch HĐQT đã triển khai tổ chức thực hiện công tác nhân sự một cách bất thường, kín đáo.

Việc quan trọng như vậy mà lại lấy ý kiến biểu quyết của Đảng ủy Công ty và HĐQT chỉ trong một buổi chiều cuối cùng của ngày thứ 6 (28/4/2017) trước dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 bằng hình thức email đầy khả nghi về sự khuất tất tung lên báo chí thông tin là bắt đầu ngày 2/5/2017Sabeco có Tổng giám đốc mới. Trong khi theo thông báo của Bộ trưởng Bộ Công thương là tôi sẽ nghỉ chế độ vào ngày 1/7/2017.Vậy mà Chủ tịch Sabeco là người của Bộ Công thương đại diện phần vốn nhà nước tại Sabeco lại làm quy trình cho tôi chấm dứt vai trò ngay trong tháng 5/2017.

Với cách làm như trên đã đúng pháp luật và đúng quy trình hay chưa? Vậy vì lý do gì? Động cơ, mục đích gì mà Chủ tịch Võ Thanh Hà phải thực hiện gấp rút đến như vậy?

Hiện Sabeco đang trong giai đoạn thoái vốn Nhà nước vậy với chức danh Tổng giám đốc Sabeco liệu có thể phục vụ cho một nhóm lợi ích nào đó tại Sabeco hay không? Điều đáng buồn hơn nữa ông Hà – Chủ tịch HĐQT sinh năm 1976, ông Nam – TGĐ mới sẽ được bổ nhiệm sinh năm 1970, tính cả tuổi đời lẫn tuổi nghề hai ông ấy chỉ ở hàng tuổi em hoặc tuổi cháu của tôi. Với cách hành xử không bình thường của họ khiến cho tôi bị tổn thương quá lớn. 

 

PV: Vậy mong muốn của ông đối với Sabeco là gì?

Ông Lê Hồng Xanh: Tôi muốn Sabeco ổn định, phát triển. Đội ngũ lãnh đạo Sabeco có năng lực chuyên môn, kinh nghiệm và đạo đức tốt để Sabeco tiếp tục phát triển và đóng góp nhiều ngân sách cho nền kinh tế đất nước. 

Nên đọc
Ban pháp luật
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo