Bạo chi cho quảng cáo và tiếp thị, Sabeco vẫn lãi khủng
Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2017 và giải trình biến động lợi nhuận trong quý vừa qua.
Theo đó, trong quý 1/2017, Sabeco ghi nhận 7.478 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất, tăng 5% so cùng kỳ do có sự thay đổi cơ cấu sản phẩm tiêu thụ và tăng giá bán trong kỳ. Doanh thu tăng nhưng giá vốn lại giảm 5%, xuống mức 4.972 tỷ đồng nên lãi gộp đạt gần 2.506 tỷ đồng, tăng tới 31%.
Trong quý vừa qua, doanh thu tài chính Sabeco đạt 145 tỷ đồng, tăng 47% so với quý 1/2016. Nguyên nhân doanh thu tài chính tăng mạnh là do tăng cổ tức, lợi nhuận được chia và thực hiện thoái vốn khỏi Eximbank. Bên cạnh đó, hoạt động liên doanh, liên kết cũng mang về cho Sabeco 29 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 354% so với con số 6,3 tỷ đồng trong quý 1 năm trước.
Chi phí bán hàng trong quý 1/2017 của Sabeco tăng vọt 73% lên 1.071 tỷ đồng, chủ yếu do chi phí vận chuyển bốc vác tăng 375 tỷ đồng so với cùng kỳ lên 395 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí quảng cáo, tiếp thị chỉ tăng 38 tỷ đồng lên 361 tỷ đồng.
Sau khi trừ đi các chi phí phát sinh trong kỳ, Sabeco ghi nhận 1.188 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2016. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) quý 1 đạt 1.758 đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo