Quốc tế

Ông Poroshenko tố Nga “phá hoại Ukraine từ bên trong”

Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko cho rằng, chính quyền Nga hiểu rằng không thể thắng Ukraine bằng vũ lực nên đã quyết định “phá hoại" đất nước này từ bên trong.

Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko đã phát biểu như vậy trong dịp kỷ niệm chu niên thứ ba thành lập Vệ binh Quốc gia và đăng trên UNIAN.
"Nga từ lâu đã hiểu rằng không thể dùng sức mạnh chiếm lấy Ukraine. Vì thế họ huy động không ít nỗ lực để lôi kéo người Ukraine, phá hoại chúng ta từ bên trong".

"Có để xảy ra kết cục như vậy hay chăng, không chỉ phụ thuộc vào các chính trị gia, mà phần lớn còn phụ thuộc vào các bạn, vào sức chịu đựng của bạn, vào lòng yêu nước của các bạn, các chiến sĩ kính mến, những người hùng là Vệ binh Quốc gia", Poroshenko tuyên bố.

Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko.

Mối quan hệ giữa Nga và Ukraine gần đây trở nên rất căng thẳng khi ban lãnh đạo Ukraine, trong đó có ông Poroshenko, thường xuyên cáo buộc Nga can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước họ. Cụ thể, Kiev  cho rằng Matxcơva tham gia chiến sự ở Donbass. Chính quyền Nga bác bỏ tất cả những cáo buộc phi lý này.

Trong diễn biến khác, trong bài viết trên tờ The Guardian, Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin đã kêu gọi chỉ đối thoại với Nga từ "lập trường dựa trên sức mạnh." Theo Ngoại trưởng Klimkin, Phương Tây không nên tin tưởng nước Nga, theo tin tức trên TTXVN.

Ngoại trưởng Ukraine khẳng định rằng chính phủ nước này hoàn toàn khác về cơ bản nhưng Ukraine hiểu được lối suy nghĩ của Kremlin, với Nga, điều này bất kỳ nhà ngoại giao làm việc với Moskva cũng có thể xác nhận, đó là chỉ có thể thương lượng từ lập trường sức mạnh và đoàn kết quốc tế.

Ông Klimkin còn cho rằng nước Nga ngày nay là "mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh và thống nhất của Phương Tây kể từ năm 1945." Do đó, ông nhấn mạnh rằng "không thể có chuyện dỡ bỏ trừng phạt" đối với Nga.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo