Quốc tế

Ông Putin ký sắc lệnh sơ tán khẩn cấp 1.500 dân ở biên giới Triều Tiên

(DNVN) - Tổng thống Putin đã ra lệnh di dời khẩn cấp 1.500 người dân khỏi khu vực biên giới Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa vào sáng 29/8.

Tờ The Sun của Anh ngày 30/8 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh yêu cầu sơ tán khẩn cấp 1.500 người dân khỏi khu vực biên giới Triều Tiên.

Sắc lệnh đã được gửi tới các quan chức phòng vệ dân sự ở Vladivostok để di dời 1.500 người dân vùng Viễn Đông của Nga tới nơi an toàn, nguồn tin cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin 

Giới chức Vladivostok cũng cho biết Nga không phát hiện thấy hiện tượng phóng xạ sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên vào sáng 29/8.

Biên giới Nga – Triều Tiên dài khoảng 40 km. Việc di tản là hành động chuẩn bị đầu tiên, đưa người dân Nga đến "các khu an toàn" nếu không may xung đột xảy ra.

Nga mô tả động thái này như là một "bài tập huấn luyện" sau khi Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên có thể đẩy các nước trong khu vực hay cả thế giới tới bờ vực của thảm hoạ.

Biên giới Nga với Triều Tiên

Căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi Triều Tiên tiếp tục phóng 3 quả tên lửa theo hướng Đông từ một khu vực gần Sunan vào khoảng 5h57' sáng 29/8.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), tên lửa Triều Tiên bay hơn 2.700 km, đạt độ cao tối đa khoảng 550 km. Lầu Năm Góc xác nhận tên lửa Triều Tiên đã bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo The Sun)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo