Quốc tế

Ông Putin tuyên bố Nga tiếp tục xuất khẩu dầu cho Triều Tiên

(DNVN) - Tổng thống Putin cho biết Nga vẫn sẽ tiếp tục xuất khẩu dầu cho Triều Tiên dù căng thẳng trên bán đảo đang ngày càng gia tăng.

Reuters đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 6/9 đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in về vấn đề căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh rằng vấn đề Triều Tiên là thách thức khẩn cấp nhất mà Hàn Quốc, Nga và cả thế giới đang phải đối mặt.  

Ông Moon cũng đã đề nghị Tổng thống Putin giúp kiềm chế Triều Tiên bằng cách ủng hộ các lệnh trừng phạt khắc nghiệt nhằm vào Bình Nhưỡng, như cắt đứt nguồn cung cấp dầu cho nước này.

 

Theo đó, ông chủ Nhà Xanh cho rằng giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên thông qua các cuộc đàm phán là cần thiết nhưng hiện tại không phải là thời điểm thích hợp cho các bên ngồi vào bàn đàm phán.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin cho rằng cắt nguồn cung cấp dầu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân Triều Tiên nên Nga không thể đáp ứng yêu cầu này. Tổng thống Putin cũng cho hay Nga chỉ xuất khẩu khoảng 40.000 tấn dầu cho Triều Tiên mỗi năm.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo