Quốc tế

Ông Putin: Vấn đề chủ quyền lãnh thổ Crimea đã khép lại trong lịch sử

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng vấn đề chủ quyền lãnh thổ của Crimea đã khép lại trong lịch sử.

"Người dân Crimea đưa ra quyết định, họ đã bỏ phiếu lựa chọn. Vấn đề đã đóng lại trong lịch sử. Không hề tồn lại sự trở lại với hệ thống trước đây."  - ông Putin nói. 

Bán đảo Crimea trở lại thành phần hành chính của Nga thông qua cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức sau cuộc đảo chính ở Ukraine. Hơn 95% cư dân của bán đảo đã bỏ phiếu để sát nhập với LB Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin nói rằng Kiev sẽ đệ đơn lên trọng tài quốc tế về các quyền đối với vùng biển xung quanh Crimea. Đó là tin của "RIA Novosti Ukraine".

"Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ nộp đơn lên tòa án để tiếp tục xem xét các vi phạm của Nga và nghĩa vụ của nước này trong khuôn khổ  Công ước về Luật Biển", ông Klimkin cho biết tại cuộc họp các đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Ukraine.

Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko trong khi phát biểu tại buổi lễ thượng cờ mới đây ở Kiev đã tuyên bố về việc cần thiết lấy lại chủ quyền của Ukraine ở Donbas và Crimea. Tuy nhiên, ông cho rằng, hiện nay đó là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn đối với Kiev.

Sau khi Nga tiến hành sáp nhập vùng bán đảo Crimea vào lãnh thổ của mình, chính quyền Ukraine luôn bày tỏ sự phản đối đối với các chuyến thăm Crimea của giới chức Nga. Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết Kiev yêu cầu tất cả các động thái tương tự đều phải được thông qua ý kiến của Kiev.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo