Chính trị

Ông Trịnh Xuân Thanh không còn là Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang

(DNVN) - Sáng nay, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa IX họp phiên đầu tiên, bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên thường trực HĐND. Ông Trịnh Xuân Thanh không còn là Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang.

Tin tức trên báo Dân trí, tại kỳ họp, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang thông qua kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Kỳ họp thứ nhất bắt đầu bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên thường trực HĐND. Ông Huỳnh Thanh Tạo được giới thiệu bầu giữ chức danh Chủ tịch HĐND, ông Nguyễn Quốc Ca và ông Nguyễn Văn Tiến được giới thiệu vào vị trí Phó Chủ tịch HĐND.

Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ mới chỉ có bốn thành viên thay vì năm như dự kiến. Ảnh PLO.

Kết quả, ông Huỳnh Thanh Tạo được đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang với số phiếu 49/50 và hai ông Nguyễn Quốc Ca, Nguyễn Văn Tiến cũng trúng cử chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2016 – 2021 với số phiếu bầu lần lượt là 50/50 và 49/50.

Việc bầu thành viên UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2016-2021 thiếu một thành viên so với dự kiến ban đầu vì ông Trịnh Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (nhiệm kỳ 2011-2016) có đơn xin không tái cử và ông Thanh cũng không có mặt trong danh sách nhân sự để đưa ra bầu. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

sau khi bế mạc kỳ họp vào trưa 16/6, ông Huỳnh Thanh Tạo - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021, cho biết: “Đến chiều 15/6, HĐND tỉnh nhận đơn xin rút, không tái cử của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Thanh và qua họp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất chấp thuận theo nguyện vọng”.

Cũng theo ông Huỳnh Thanh Tạo, kể từ thời điểm bế mạc kỳ họp, ông Trịnh Xuân Thanh không còn là phó chủ tịch UBND tỉnh nhưng vẫn là Tỉnh ủy viên, đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Tạo cho biết vấn đề về quy trình tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh về Hậu Giang công tác sẽ được tỉnh báo cáo đầy đủ về trung ương và mọi việc sẽ chờ trung ương ra kết luận.

 

“Đối với vấn đề quy trình cấp biển số xanh cho xe Lexus 570, phía trung ương giao cho Bộ Công an có trách nhiệm xác minh, làm rõ để có báo cáo gửi trung ương, phần việc của tỉnh chỉ là quá trình tiếp nhận khi anh Thanh được luân chuyển về địa phương” - ông Tạo nói.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo