Thị trường

Ôtô Thái Lan vẫn ồ ạt về Việt Nam

Hơn 90% ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua đến từ Thái Lan, Indonesia và Hàn Quốc.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ 20/7 đến 26/7, số lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam đạt 570 xe, tương ứng tổng trị giá đạt gần 13,7 triệu USD. 

Con số này giảm khá mạnh so với tuần trước đó khi số lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu đạt 2.040 chiếc, với tổng trị giá đạt gần 40 triệu USD.

Trong số này, ôtô nguyên chiếc được đăng ký làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam vẫn chủ yếu đến từ Thái Lan. Theo số liệu thống kê, có tới 293 xe xuất xứ từ Thái Lan (chiếm 51%), 176 xe từ Indonesia (chiếm 31%) và 46 xe từ Hàn Quốc (chiếm 8%), … Đây cũng là tuần thứ hai liên tiếp ôtô nguyên chiếc có xuất xứ Indonesia đăng ký nhập khẩu vào Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Trong số các dòng xe nhập khẩu, chủ yếu vẫn là từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Tuần này có 418 chiếc làm thủ tục nhập khẩu với trị giá gần 9,7 triệu USD, chiếm 73% các loại xe nhập khẩu. Trong đó, lượng ôtô này chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan (205 chiếc) và Indonesia (176 chiếc).

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua có 57,6 triệu USD linh kiện và phụ tùng ôtô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào Việt Nam.

Nhóm hàng này có xuất xứ khá đa dạng, chủ yếu từ Nhật Bản (gần 12 triệu USD), Trung Quốc (11 triệu USD), Hàn Quốc (10,8 triệu USD), Thái Lan (9,9 triệu USD) và Indonesia (4,6 triệu USD).

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo