Quốc tế

Pakistan bắt giữ 200 nghi phạm vụ đánh bom ở Lahore

(DNVN) - Hơn 200 người đã bị bắt giữ khi chính quyền Pakistan mở chiến dịch săn lùng nghi phạm đứng sau vụ đánh bom ở thành phố Lahore vào đêm 27/3.

Tỉnh trưởng Puniab, ông Rana Sanaullah cho biết, 200 người bị bắt giữ trong số hơn 5.000 đối tượng tình nghi trong cuộc chiến chống khủng bố của Pakistan. Nhiều vũ khí và đạn dược cũng đã bị thu giữ trong các cuộc đột kích của lực lượng an ninh.


Nhóm Jamaat-ul-Ahrar thuộc Taliban đã thừa nhận đứng sau vụ tấn công. Lý do là nhằm chống lại các tín đồ Kitô giáo, mặc dù hầu hết những người thiệt mạng là người Hồi giáo.

Thời điểm xảy ra vụ tấn công có rất nhiều người Hồi giáo đang tập trung ở công viên Gulshan-e-Iqbal nhân ngày lễ Phục sinh. Theo thống kê sơ bộ, trong số những người thiệt mạng có 29 trẻ em. Ngoài ra, ít nhất 300 người cũng đã bị thương trong vụ tấn công đẫm máu này.

.
Nạn nhân bao gồm cả trẻ em

 “Sẽ không có một nơi trú ẩn an toàn nào cho những kẻ khủng bố”, Tỉnh trưởng Rana Sanaullah phát biểu tại cuộc họp báo ở Lahore. Ông cũng cho biết hiện tại chính quyền đã tiến hành 56 cuộc bố ráp được phối hợp giữa cảnh sát, quân đội và tình báo.

Trước sự việc trên, Thủ tướng và Tổng tư lệnh quân đội Pakistan đều tuyên bố sẽ đưa những kẻ tấn công Lahore ra pháp lý.

Báo cáo gần đây cũng cho thấy, quân đội nước này đang chuẩn bị cho một cuộc truy quét mới tại Punjab, tỉnh đông dân và giàu có nhất Pakistan. Đây cũng là nơi Thủ tướng Nawaz Sharif nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân.

Nên đọc

Lê Ngọc (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo