Xã hội

PCT xã phê lý lịch xấu: Cán bộ phải đến nhà dân xin lỗi

Liên quan đến việc phó chủ tịch xã phê lý lịch xấu cho nữ cử nhân, lãnh đạo tỉnh Hải Dương yêu cầu lãnh đạo xã An Bình phải có lời xin lỗi tới gia đình công dân.

Sáng 9/8, ông Trương Văn Hơn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, cho biết lãnh đạo tỉnh vừa có chỉ đạo trực tiếp cho Chủ tịch UBND huyện Nam Sách phối hợp cùng xã An Bình xác nhận lại ngay sơ yếu lý lịch cho người dân, theo tin tức trên báo Zing news.

Ông Trương Phúc Thực, Phó chủ tịch UBND xã An Bình, cho biết theo quy định, ông đã làm sai . Ảnh: Hoàng Lam/Zing news

“Việc phê bình vào bản khai sơ yếu lý lịch là hoàn toàn sai trái với quy định, lãnh đạo tỉnh Hải Dương yêu cầu lãnh đạo xã An Bình phải có lời xin lỗi tới gia đình công dân. Việc xem xét lỗi để kiểm điểm cán bộ sẽ thực hiện sau”, Chánh văn phòng UBND tỉnh cho hay.

Trong khi đó, ông Hồ Ngọc Lâm, Phó chủ tịch UBND huyện Nam Sách, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện cũng đã chỉ đạo UBND xã báo cáo sự việc.

Theo ông Lâm, việc Phó chủ tịch xã An Bình Trương Phúc Thực nhận xét vào sơ yếu lý lịch của người dân như phản ánh là sai. Bản thân ông Thực đã thừa nhận sai sót. UBND huyện chỉ đạo cán bộ xã làm sai thì phải khẩn trương khắc phục.

"Chúng tôi yêu cầu lãnh đạo xã xuống tận nhà gặp gia đình anh Cường để xin lỗi và xác nhận lại lý lịch, tránh ảnh hưởng đến vấn đề đi xin việc làm của người dân. Hôm qua (8/8), cán bộ xã An Bình đã xuống gặp và lắng nghe nguyện vọng của gia đình", ông Lâm nói.

Trước đó, theo ANTT trên trang mạng xã hội facebook cá nhân, anh Nguyễn Danh Cường (27 tuổi), ngụ thôn An Đông, xã An Bình, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương viết: "Tôi xin hỏi mọi người. Do đợt này xã làm đường nhưng mức đóng quá cao nên bố mẹ tôi không đủ khả năng để đóng tiền. Nay em tôi học xong đại học muốn đi xin việc làm, mà xuống xã làm hồ sơ. Các chú ở dưới xã ghi như thế này đã đúng chưa"

 

Bên cạnh dòng trạng thái của anh Cường là bản Sơ yếu lý lịch của chị Nguyễn Thị Quyên (23 tuổi, em gái anh Cường) với lời phê: “Bản thân và gia đình chưa chấp hành và thực hiện tốt quy định của địa phương”. Bản sơ yếu lý lịch kể trên thể hiện được ký và đóng dấu bởi ông Trương Phúc Thực, Phó chủ tịch UBND xã An Bình, vào ngày 7/8.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, ANTT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo