Tin tức - Sự kiện

Peru quyết định sẽ mở đại sứ quán tại Việt Nam

Chính phủ Peru đã quyết định mở đại sứ quán tại Việt Nam trong khuôn khổ chính sách tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác và đối thoại chính trị trên cơ sở song phương và đa phương của quốc gia Nam Mỹ này.

(TTXVN) Một sắc lệnh được đăng ngày 13/3 trên Công báo của Peru cho biết việc mở phái bộ ngoại giao tại Việt Nam nằm trong nỗ lực của Lima củng cố sự “hiện diện chiến lược” tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, và tiếp tục mở rộng quan hệ chính trị-ngoại giao và kinh tế-thương mại với các nước Đông Nam Á.

Sắc lệnh nhấn mạnh Việt Nam là quốc gia rất quan trọng tại Đông Nam Á, khu vực đóng vai trò cầu nối để mở rộng kinh doanh sang các khu vực khác. Việt Nam cũng là thị trường quan trọng cho phép Peru mở rộng quan hệ tại châu Á-Thái Bình Dương.

Sắc lệnh nêu bật quan hệ giữa Peru và Việt Nam đã phát triển năng động trong những năm gần đây. Hai bên có mối quan tâm chung sớm ký những thỏa thuận nhằm thúc đẩy và bảo hộ đầu tư, và tăng cường hợp tác văn hóa.

Tuần trước, tại Lima, hai nước đã tổ chức phiên tham khảo chính trị lần thứ ba, trong đó đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp này, cho biết một đoàn đại biểu Quốc hội cấp cao của Việt Nam sẽ thăm Lima trong tháng này.

Việt Nam và Peru thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1994. Kim ngạch thương mại giữa hai nước trong 5 năm qua đã tăng gấp 3 lần, đạt 180 triệu USD trong năm 2012. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (PVN) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đang triển khai các dự án đầu tư quan trọng tại Peru./.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo