Quốc tế

Peskov: Tuyên bố Nga gây sức ép với Trump là "chuyện hư cấu"

(DNVN) - Nga cho rằng các tuyên bố về chuyện Nga gây sức ép với Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump là nỗ lực gây hại cho quan hệ song phương.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố chuyện Nga gây sức ép với Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump chỉ là "chuyện hư cấu tào lao" nhằm gây hại cho mối quan hệ song phương.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov

Trước đó, CNN dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho rằng dường như Nga thu thập những dữ liệu thông tin bất lợi cho Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

"Đây là sự ngụy tạo dối trá hoàn toàn. Điện Kremlin không gây áp lực với ông Trump, thông tin đó không đúng sự thật và không gì khác hơn là sự hư cấu", ông Peskov tuyên bố với các phóng viên.

Theo lời ông, chất lượng phần công khai của bản báo cáo do các cơ quan tình báo Mỹ trình bày hôm 6/1 là lần kế tiếp cáo buộc Nga "can thiệp vào bầu cử Mỹ", và đó là cáo buộc vô văn cứ. 

Các quan chức tình báo Mỹ ngày 6/1 cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin là người ra lệnh bắt đầu một chiến dịch can thiệp bầu cử Mỹ, trước tiên là làm mất uy tín của bà Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, sau đó là hỗ trợ ông Trump khi ông có khả năng thắng cử.

Nên đọc


Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo