Xã hội

Phá bậc tam cấp ở phường Bến Nghé, chính quyền nói gì?

Phó chủ tịch UBND phường Bến Nghé (quận 1, TP. HCM) cho biết người dân cố ý làm bậc tam cấp lấn vỉa hè nên buộc phải xử lý.

Liên quan đến thông tin một số hộ dân trên đường Chu Mạnh Trinh, quận 1, TP HCM sau khi bị phá bỏ bậc tam cấp trả lại vỉa hè, phải làm cầu thang cao 1 m để vào nhà, ông Võ Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, quận 1 nói: “Việc yêu cầu tháo dỡ là đúng quy định và không hề gây khó khăn đi lại", theo tin tức trên báo Người lao động.

Sau khi phá bỏ bậc tam cấp, 12 hộ dân đường Chu Mạnh Trinh, quận 1 bắc thang lên xuống. Ảnh Người lao động.

Đây là các căn nhà xây cho cán bộ hưu trí trước đây công tác ở Bệnh viện Nhi Đồng 2, có cửa ra vào trổ vào trong khuôn viên bệnh viện và có một hẻm thông ra đường Chu Mạnh Trinh. Năm 1989-1990 các hộ tự ý đập tường, trổ thêm mặt bằng sau lưng nhà để hoạt động kinh doanh, tự xây bậc tam cấp lấn ra vỉa hè.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, họ tự ý trổ cửa ra mặt đường Chu Mạnh Trinh để buôn bán; trước đó chỉ có một hộ xin sửa chữa, trổ thêm cửa đi ra đường Chu Mạnh Trinh, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 

“Vừa rồi khi phường tiếp xúc, vận động người dân tháo dỡ bậc tam cấp có hướng dẫn bà con hạ thấp nền nhà xuống, hiện nay đã có một hộ làm trước. 

Trong thời gian người dân đang sửa chữa sẽ cho phép được đặt thang sắt tạm để ra vào nhà, sau khi sửa chữa xong mà vẫn còn sử dụng thì sẽ bị xử lý” - ông Hưng thông tin thêm.

Nên đọc

Sau khi phá bỏ bậc tam cấp, 12 hộ dân đường Chu Mạnh Trinh, quận 1 bắc thang lên xuống

 

Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Người lao động, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo