Xã hội

Xử phạt lấn chiếm vỉa hè: Quận 10 tháo dỡ hơn 160 bậc tam cấp

Sau khi "ra quân" xử phạt lấn chiếm vỉa hè, UBND quận 10 đã tháo dỡ 70 bậc tam cấp và vận động 96 hộ tự tháo dỡ; 32 hộ tự tháo bảng quảng cáo sai quy định.

Sáng 20/3, UBND quận 10 (TP. HCM) đã tổ chức sơ kết kết quả đạt được và những kinh nghiệm rút ra khi "đòi lại" vỉa hè, theo tin tức trên báo Người lao động.

Người dân tự tháo dỡ tam cấp xây dựng sai quy định. Ảnh báo Người lao động

Theo đó, các lực lượng đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ các phương tiện hàng hóa kinh doanh chiếm dụng vỉa hè cản trở lối đi bộ; tháo dỡ các bảng quảng cáo sai quy định; tháo dỡ các bậc tam cấp, dốc lên xuống cố định nằm trên vỉa hè; di dời các chậu hoa để trên vỉa hè vào khuôn viên nhà.

Cụ thể, UBND quận 10 đã tháo dỡ 70 bậc tam cấp và vận động 96 hộ tự tháo dỡ; 32 hộ tự tháo bảng quảng cáo sai quy định. Ngoài ra, các lực lượng cũng đã yêu cầu 68 hộ cam kết tự tháo dỡ bậc tam cấp, không để xe hàng sai quy định và đa số đều chấp hành.

UBND quận 10 nhấn mạnh địa phương này kiên quyết trong việc đòi lại vỉa hè để tạo sự chuyển biến rõ nét trên cơ sở vận động là chính; hạn chế sự xung đột giữa người dân và lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Trước đó bà Nguyễn Thị Thu Nga, Phó chủ tịch UBND quận 10 (TPHCM) đã dẫn đầu đoàn liên ngành gồm cảnh sát trật tự, trật tự đô thị “ra quân” thực hiện chiến dịch lập lại trật tự lòng lề đường, báo Vietnamnet đưa tin.

Phó chủ tịch UBND quận 10 cho biết, quan điểm của quận trước hết là các cán bộ, Đảng viên phải gương mẫu chấp hành tốt quy định. 
Đối với người dân thì phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhắc nhở. Khi đã tuyên truyền, nhắc nhở mà người dân vẫn cố ý không chấp hành thì mới xử lý kiên quyết, không nể nang, nhân nhượng.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Người lao động, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo