Xã hội

Phà Đình Vũ ngừng hoạt động, người lao động sẽ đi về đâu?

Ngày 2/9 đánh dấu bước chuyển mình đột phá của giao thông Hải Phòng khi thành phố cho thông cầu vượt Tân Vũ – Lạch Huyện, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Bên cạnh niềm hân hoan chung của nhân dân thành phố, những người công nhân tại bến phà Đình Vũ lại đau đáu nỗi buồn. Vì từ đây, phà Đình Vũ chính thức chấm dứt hoạt động, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của họ.

Hoạt động từ năm 2002, bến phà Đình Vũ đã góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của thành phố Hải Phòng. Từ khi thành lập, bến Đình Vũ có 5 phà, vận chuyển 165.302 chuyến với 635.283 lượt hành khách, 588.842 ô tô các loại.

Bến phà Đình Vũ. Ảnh Trọng Đức. 

 Ngoài ra, phà còn vận chuyển phương tiện, vật tư phục vụ phòng chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn đắc lực cho người dân huyện đảo Cát Hải. Việc hoàn thành cầu vượt Tân Vũ – Lạch Huyện khiến TP. Hải Phòng quyết định chấm dứt hoạt động phà Đình Vũ. Từ đó, ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm của những người lao động tại phà Đình Vũ.

Một công nhân làm việc tại bến phà Đình Vũ chia sẻ: “Tôi rất vui khi cầu Tân Vũ hoàn thành, nhưng cũng không khỏi lo lắng khi phải chia tay với một công việc mình quen thuộc. Hơn 15 năm gắn bó với phà, khi phải nghỉ việc, tôi không biết làm gì để lo kế sinh nhai. Hiện, tôi đang chờ cơ quan phân công các việc làm mới trong thời gian tới”.

Khi trao đổi với phóng viên, ông Đặng Văn Hà (Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đảm bảo Giao thông đường thủy Hải Phòng) bày tỏ: Việc bến phà Đình Vũ dừng hoạt động là một khó khăn lớn đối với Công ty, hơn 100 người lao động không có việc làm, ngoài phương án sử dụng lao động tại chỗ, Công ty mong muốn các cấp, các ngành quan tâm giao cho Công ty được quản lý, bảo trì một số hạng mục của cầu Tân Vũ – Lạch Huyện khi đưa vào sử dụng. Đồng thời giao cho Công ty quản lý và khai thác hai đầu bến phà, cũng như phương án thành lập bến phà dự phòng phục vụ công tác đảm bảo an ninh quốc phòng, phòng chống lụt bão và hỗ trợ công tác đảm bảo giao thông khi cầu Tân Vũ đưa vào sử dụng”.

Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện là con đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa cho Cảng cửa ngõ quốc tế, tạo thời cơ mới về phát triển cảng biển cho thành phố Hải Phòng. Di chuyển qua cầu giúp giảm chi phí, thời gian đi lại, cũng như rủi ro vận chuyển, hạn chế ùn tắc giao thông. Rất mong các ngành chức năng có biện pháp hỗ trợ cụ thể với người lao động tại phà Đình Vũ để ai cũng hưởng trọn niềm vui khi thông cầu.

Nên đọc
Nguyễn Lương – Thế Tường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo