Tin tức - Sự kiện

Phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh tại Sài Gòn

Sau khi mua trẻ từ những người có nhu cầu cho con, băng nhóm tội phạm đã tìm kiếm và bắt đầu các phi vụ mua bán trẻ từ Nam ra Bắc.

Chị Tâm từng bị bắt mất con ngay sau khi sinh tại bệnh viện quận 7

Ngày 14/3, Phòng Cảnh sát Điều tra về Trật tự Xã hội (PC 45) Công an TP.HCM cho biết, đã phối hợp với Công an quận 7 tóm gọn băng nhóm buôn bán trẻ sơ sinh, gồm: Tưởng Đình Thương (35 tuổi, quê Hải Phòng), Phạm Tuấn Phương (52 tuổi, ngụ Đắc Nông), Trần Thiện Nhân (44 tuổi, ngụ quận 1), Ngô Thị Lan (44 tuổi, ngụ quận 1), Trần Ngọc Quỳ (44 tuổi, tự Phắng, ngụ quận Tân Phú), Võ Văn Viễn (44 tuổi, ngụ Gò Vấp) và Võ Thị Kiều Trang (26 tuổi, quê Quảng Ngãi).

 
Đình Thương thường xuyên lai vãng ở các Bệnh viện Từ Dũ, Nhi Đồng 1, Gia Định,...dán tờ rơi bán tinh trùng, từ đó hình thành nên đường dây khép kín với Lan, Phương và Quỳ.
 
Theo lời khai, Phương là đối tượng chạy xe ôm và có mối quan hệ mật thiết với Lan và được Lan gợi ý nếu biết người muốn bán con hoặc những cặp vợ chồng hiếm muộn muốn mua con thì thông báo, Lan sẽ cho tiền hoa hồng.
 
Cuối tháng 2/2014, bốn đối tượng đã mua một trẻ sơ sinh, sau đó mang đến trước cổng Bệnh viện Nhân dân Gia Định bán cho một phụ nữ hiếm muộn ở Tây Ninh với giá 35 triệu đồng. Trong thương vụ mua bán này, các đối tượng lời được 20,5 triệu đồng.
 
Ngày 27/2, Phương tiếp tục môi giới cho Viễn và Trang bán một bé gái 3 ngày tuổi cho Lan và Thương trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1 thì bị đặc nhiệm ập đến bắt quả tang.
 
Cũng theo lời khai, đồng bọn của băng này là đối tượng tên Hằng, từng mang 2 trẻ sơ sinh từ TP.HCM ra Quảng Ninh bán kiếm lời thì bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt. Mặc dù xem ti vi, xem báo biết Hằng sa lưới nhưng băng nhóm này vẫn hoạt động sôi nổi.
 
Từ tháng 6/2013 đến đầu năm 2014, Thương đã mua bán trót lọt 20 trẻ sơ sinh, Lan thực hiện 4 vụ, Quỳ môi giới cho Lan 3 lần, Phương môi giới 2 lần. Mỗi lẫn môi giới thành công các đối tượng được chi 1 triệu đồng.
 
Dư luận còn chưa hết phẫn nộ vụ vụ án bắt cóc bé trai mới sinh tại Bệnh viện quận 7 đầu tháng 1/2014 vừa qua. Vũ Thị Bích Trâm (SN 1988) sau một vài ngày làm quen đã bất ngờ ẵm con trai mới sinh của chị Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1973, tạm trú quận 7). Công an vào cuộc và bắt giữ Trâm nhưng Trâm cho rằng bắt về nuôi. Sau đó, Trâm đã thừa nhận bắt cóc để đem bán với giá 10 triệu đồng.
Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo