Quốc tế

Phá tan tuyến phòng thủ IS, quân đội Syria thắng lớn trên cao tốc Homs-Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của IS dọc theo quốc lộ nối Homs với Deir Ezzur, kiểm soát một thị trấn trọng điểm và nhiều ngọn đồi chiến lược.

Nguồn tin quân sự cho hay, được hỗ trợ bởi các máy bay chiến đấu của Nga và Syria, quân đội Syria đã chiếm lại thị trấn al-Shoula và sau đó đã đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi nhiều vùng đồi núi ở cả hai phía đường cao tốc Homs-Deir Ezzur.

Quân đội Syria thắng lớn trên cao tốc Homs-Deir Ezzur.

Một chỉ huy thực địa đã nói rằng các binh lính quân đội đã tiến bộ ở dọc theo đường al-Sukhnah-al-Shoula về phía núi al-Thardah và phía căn cứ Panorama. Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội chính phủ Damascus đã tấn công các vị trí của IS từ hướng Nam của Căn cứ Lữ đoàn pháo binh số 137.

Chỉ huy cho biết cuộc vây hãm IS trên căn cứ không quân Deir Ezzur sẽ hoàn thành khi lực lượng quân đội tiến vào ngọn núi Panorama và al-Thardah. Ông nói thêm rằng quân đội đã tiến về phía al-Malah, đây là thành trì cuối cùng của IS dọc theo đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur sau khi kiểm soát al-Shoula.   

Trong khi đó, Không quân Syria đã ném bom dữ dội tuyến phòng thủ và vị trí của IS gần thị trấn al-Shoula ở phía Tây vùng nông thôn của Deir Ezzur, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo