Quốc tế

Tấn công dồn dập ở Homs-Hama, quân đội Syria dồn IS vào chân tường

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục các cuộc tấn công lặp lại chống lại phiến quân IS ở miền Trung, gây nhiều thương vong và thiệt hại lớn cho những kẻ khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng không quân, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã đánh vào các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong các khu vực gần làng Boraq Nashmeh, al-Jaberiyeh và Um Towaineh, phần phía Đông của làng Abu al-Alaya ở Đông Homs.

Tấn công dồn dập ở Homs-Hama, quân đội Syria dồn IS vào chân tường.

Các cuộc tấn công của quân đội Syria cũng đã giết chết ít nhất 25 tay súng khủng bố IS tại pháo đài cuối cùng ở Đông Hama, phá hủy nơi ẩn náu chính của IS trong khu vực.

Báo cáo quân sự xác nhận thất bại nặng nề của IS trong các cuộc tấn công vào vị trí của quân đội Syria tại Đông Hama trong vài ngày qua. Nhóm khủng bố đã cố gắng chiếm lại các khu vực bị mất bằng cách tập hợp các thành viên ở khu vực khác nhau của sa mạc Badiyeh, Đông Hama nhưng đã thất bại.

Đồng thời, lực lượng quân đội Syria đã phát hiện và thu giữ một kho vũ khí chứa một số lượng lớn tên lửa và vũ khí của IS trong làng Qanbar gần thị trấn Aqayrabat ở Đông Hama.

Quân đội Syria hiện đang tiến vào các vị trí cuối cùng của nhóm IS ở  miền Trung Syria, giải phóng nhiều thị trấn xung quanh ở vùng nông thôn phía đông của Homs và Hama. Quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS ở Đông Hama và kiểm soát nhiều ngôi làng chiến lược.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo