Xã hội

Phải chăng H&H Luxury Việt Nam lợi dụng từ thiện đánh bóng thương hiệu?

H&H Luxury Việt Nam hứa tài trợ 3000 bộ quần áo cho học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới 2016, ở hai tỉnh miền núi trước ngày 5/9, thế nhưng đến nay,các em học sinh nghèo vẫn chưa nhận dược chiếc áo nào...

"Xù" tài trợ cho học sinh nghèo miền núi

Trong dịp khai trương showroom ngày 25/5/2016, tại 136 Trần Phú (quận Hà Đông , Hà Nội) Công ty H&H Luxury Việt Nam công bố tặng 3.000 bộ đồng phục cho học sinh của 7 trường tiểu học thuộc các  tỉnh Lào Cai và Phú Thọ giai đoạn 2016 – 2020 .Tuy nhiên ngày khai giảng năm học mới đã qua, các học trò nghèo vùng cao vẫn chưa nhận được bộ quần áo mới như Giam đốc Công ty H&H Luxury Việt Nam Nguyễn Văn Hải hứa, trước sự chứng kiến của đại diện các sở, ban, ngành và nhiều đơn vị tham gia chương trình.

 Bà Thu, Phó Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng cán bộ tỉnh Phú Thọ cho biết: “Tại sự kiện ra mắt thương hiệu thời trang H&H Luxury và khai trương showroom mới, tại 136 Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) diễn ra ngày 25/5/2016, tôi đại diện cho đầu mối tỉnh Phú Thọ xuống Hà Nội tham dự. Tại đó, lãnh đạo Công ty H&H Luxury Việt Nam công bố trao tặng 3.000 bộ đồng phục cho học sinh của 7 trường tiểu học trên địa bản tỉnh Phú Thọ và Lào Cai. Lãnh đạo công ty đã ký tấm áo của chương trình vào trao tặng tấm biển 750 triệu đồng (giá trị tượng trưng của 3.000 bộ quần áo đồng phục) trước sự chứng kiến của một số đơn vị sở, ngành Hà Nội tham gia chương trình. Chúng tôi rất vui và ghi nhận tấm lòng thương thân tương ái của H&H Luxury Việt Nam, đã chung tay cùng xã hội đóng góp công sức, tiền của nhằm giảm bớt gánh nặng khó khăn cho các em học sinh vùng cao, vùng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhưng đã hơn 4 tháng trôi qua, thầy và trò ngày đêm ngóng chờ những bộ quần áo mới từ H&H Laxury Việt Nam mà chưa thấy đâu..”. Không giấu được nỗi buồn, bà Thu thở dài: “Trẻ em vùng cao có nhiều hoàn cảnh đáng thương lắm, nhiều em có độc một cái áo trắng đã nhuộm màu cháo lòng mặc cả tuần, dép lê tổ ông mòn gần hết đế. Khi chúng tôi lập danh sách các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trao quà trong ngày khai giảng năm học mới, khuôn mặt các em rạng rỡ vì sắp có áo mới tới trường. Thế mà…”.

Thầy Nguyễn Duy Hưng, Hiệu trưởng Trường THCS Thượng Long, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ cho biết: “Trường có nhiều em học sinh thuộc các dân tộc Mường và Dao, có hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhưng các em hiếu học, ngoan ngoãn. Khi công ty H&H Luxury hứa tài trợ cho trường tôi hơn 300 bộ đồng phục nhân ngày khai giảng năm học mới, thầy và trò chúng tôi rất vui mừng, vì sự quan tâm của cộng đồng, doanh nghiệp sẽ tiếp thêm cho các em nghị lực vượt khó. Thế nhưng mãi mà chẳng thấy quà đâu”.

Ông Vũ Đức Hải đại diện H&H trao biển tượng trưng cho Quỹ “Áo mới tới trường”

"Nổ" tài trợ để đánh bóng thương hiệu

Hơn 4 tháng qua, các đơn vị được “hứa” nhận tài trợ đã nhiều lần gọi điện thoại trao đổi với ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Công ty cổ phần Thời trang H&H Luxury Việt Nam, nhưng công ty đưa ra nhiều lý do lý giải cho việc chưa tổ chức thực hiện tài trợ được, hoặc là thông tin không được hồi đáp. Họ hoài nghi liệu có phải Công ty cổ phần thời trang H&H Luxury Việt Nam chỉ muốn “đánh bóng” tên tuổi dựa trên trương trình từ thiện, rồi sau đó không thực hiện hay không?

Để làm rõ vụ việc trên, ngày 14/9/2016, phóng viên có cuộc trao đổi và đặt lịch làm việc với  ông Nguyễn Văn Hải. Được ông Hải hẹn phóng viên qua trụ sở công ty ở 200, Thái Hà (Hà Nội), nhưng khi  phóng viên đến công ty chờ cả tiếng đồng hồ, mà không nhận được bất kỳ một phản hồi nào từ phía ông Hải. Phải chăng ông Hải đang né tránh dư luận về việc làm từ thiện không rõ ràng?

Thời gian qua có không ít nhà tài trợ là cá nhân, doanh nghiệp dựa vào các chương trình từ thiện để “đánh bóng” tên tuổi, thương hiệu,  bằng cách “nổ” tài trợ nhưng sau đó không thực hiện. Nổi tiếng gần đây là vụ việc “Đêm hội Hoa hậu Trái đất và doanh nhân hướng về đồng bào miền Trung” do Hội Chữ thập đỏ cùng Công ty cổ phần đá quý Gia Gia làm tổ chức, với số tiền do các “Mạnh thường quân” đấu giá các vật phẩm lên đến 74 tỉ đồng. Thế nhưng, khi đơn vị có nhiệm vụ đi thu tiền của “Mạnh thường quân”, thì mới té ngữa, đó là những số tiền ảo. Bởi trong một phút “nông nổi” “đại gia” hét giá cho sướng mồm. Mãi đến khi vụ việc bị công luận lên án, các “đại gia” mới "trở về mặt đất".

Hy vọng là Công ty cổ phần Thời trang H&H Luxury Việt Nam biết giữ chứ tín, quan tâm đến việc thực hiện lời hứa, chứ không chỉ “nổ” rồi “ỉm đi” để đánh bóng tên tuổi.

 

Nên đọc
Theo Báo Dân Sinh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo