Thị trường

Phải làm ngoài giờ để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều

(DNVN) - Đó là yêu cầu của Tổng cục Hải quan đối với các Chi cục Hải quan nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều.

Tổng cục Hải quan vừa có Công văn chỉ đạo Cục Hải quan các tỉnh, thành phố bố trí cán bộ công chức làm thủ tục ngoài giờ để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều.

Theo đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều, bố trí cán bộ công chức làm thủ tục ngoài giờ để hỗ trợ doanh nghiệp khi có đề nghị.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu các Chi cục Hải quan không được phép thu bất cứ khoản thu nào ngoài phí và lệ phí theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, các Cục trưởng Cục Hải quan các tỉnh, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng về những đơn vị, cá nhân gây phiền hà, sách nhiễu, không tạo điều kiện cho doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều.

Công văn của Tổng cục Hải quan cũng cho biết, hiện nay, ngoài thị trường xuất khẩu vải truyền thống như Trung Quốc, quả vải Việt Nam đang nhận được những phản hồi tích cực từ những thị trường mới như: Mỹ, Australia, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đây là cơ hội lớn cho người nông dân trồng vải và các doanh nghiệp Việt Nam, chính vì vậy, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, rất quan tâm chỉ đạo hải quan địa phương tạo thuận lợi khi làm thủ tục hải quan đối với các lô hàng xuất khẩu vải thiều.

HÒA HẬU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo