Tin tức - Sự kiện

Phấn đấu xuất khẩu 1 tỉ USD rau quả năm 2013

Theo báo cáo hoạt động nhiệm kỳ 2 (2007-2013) và kế hoạch công tác nhiệm kỳ 3 trong giai đoạn 2013-2018 công bố ngày 6-5, Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) đặt mục tiêu đưa tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam lên mức 1 tỉ USD trong năm 2013, tăng hơn 170 triệu USD so với năm 2012.
Để hoàn thành kế hoạch này, Vinafruit sẽ tổ chức liên kết hội viên trong sản xuất, kinh doanh, mua bán hàng hóa và dịch vụ trong nội bộ hiệp hội. Tăng cường sinh hoạt nội bộ hội viên với các hình thức họp, tọa đàm, tiếp và làm việc với các đoàn nhập khẩu trong và ngoài nước.
 
Công tác xúc tiến thương mại và tham gia các chương trình hội chợ trong và ngoài nước, đoàn khảo sát thị trường nước ngoài, quảng bá hàng nông lâm sản cũng sẽ được đẩy mạnh.
 
Dự kiến sản phẩm rau quả trái cây của Việt Nam cũng sẽ được quảng bá đến các hội nghị tham tán Việt Nam ở các nước tổ chức tại Việt Nam và thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Ngoài ra, hiệp hội cũng sẽ tổ chức nhiều hội chợ rau quả xuất khẩu trong và ngoài nước để quảng bá cho rau quả của Việt Nam.
 
Theo Vinafruit, trong 5 năm qua, tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu rau hoa quả của Việt Nam đạt trung bình 25% mỗi năm.
 
 
 
 
Minh Trí
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo