Phân hạng xe khách tiêu chuẩn 1-5 sao
Với mỗi loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, dịch vụ vận tải hành khách của phương tiện được phân thành các hạng chất lượng từ 1-5 sao.
Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến dự thảo Tiêu chuẩn Chất lượng dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ô tô.
Theo dự thảo, có ba loại hình kinh doanh là vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, du lịch và hợp đồng; vận chuyển hàng khách bằng xe buýt và vận chuyển hành khách bằng taxi sẽ đánh giá trên 5 tiêu chí.
5 tiêu chí đánh giá gồm: chất lượng phương tiện; lái xe và nhân viên phục vụ trên xe; hành trình; tổ chức, quản lý của đơn vị vận tải và quyền lợi của hành.
Dựa trên tổng điểm của 5 tiêu chí mà phân thành các hạng chất lượng dịch vụ vận tải hành khách như sau:
Loại hình vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, du lịch và hợp đồng, việc phân loại chất lượng được đánh giá từ 1 – 5 sao. Hạng 5 sao (91-100 điểm), trong đó, số điểm mỗi nội dung phải đạt > 90% số điểm tối đa; hạng 4 sao (81-90 điểm), số điểm mỗi nội dung phải đạt > 80% số điểm tối đa; hạng 3 sao (71-80 điểm), số điểm mỗi nội dung phải đạt > 70% số điểm tối đa; hạng 2 sao (61 – 70 điểm), số điểm mỗi nội dung phải đạt > 60% số điểm tối đa; hạng 1 sao (từ 51 – 60 điểm), số điểm mỗi nội dung phải đạt > 50% số điểm tối đa.
Loại hình vận chuyển hành khách bằng xe buýt được phân thành 2 hạng chất lượng: 3 sao và 2 sao. Hạng 3 sao (81-100 điểm), trong đó, số điểm mỗi nội dung phải đạt > 80% số điểm tối đa; hạng 2 sao (51-80 điểm), số điểm mỗi nội dung phải đạt > 60% số điểm tối đa.
Vận chuyển hành khách bằng taxi được phân thành 3 hạng chất lượng: Hạng 5 sao (81-90 điểm), trong đó, số điểm mỗi nội dung phải đạt > 80% số điểm tối đa; hạng 4 sao (71-80 điểm), số điểm mỗi nội dung phải đạt > 70% số điểm tối đa; hạng 3 sao (61-70 điểm), số điểm mỗi nội dung phải đạt > 60% số điểm tối đa.
PV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo