Xã hội

Phân luồng tuyến xe khách: Bộ GTVT, Hà Nội đang đối thoại với nhà xe

Chiều 28/2, Thứ trưởng Bộ GTVT và Phó chủ tịch UBND Hà Nội hiện đang chủ trì cuộc họp đối thoại với các nhà xe bị điều chuyển luồng tuyến.

Sự kiện một số nhà xe chạy tuyến Thái Bình- Nước Ngầm, Nam Định- Nước Ngầm bỏ bến, rồng rắn kéo xe ra đỗ trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ sáng 28/2 đã khiến an ninh trật tự trở nên căng thẳng, để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, vào 14h chiều nay (1/3), lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cùng Sở GTVT Hà Nội sẽ đối thoại với các nhà xe bị điều chuyển luồng tuyến, theo tin tức trên báo VOV. 

Hình ảnh cuộc họp đối thoại với các doanh nghiệp vận tải tại Sở GTVT Hà Nội chiều 1/3. Ảnh VOV.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đồng chủ trì cuộc họp. Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội và Sở GTVT đối thoại với các doanh nghiệp điều chuyển luồng tuyến, từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm, lắng nghe ý kiến của đại diện Sở GTVT các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa Và Nghệ An, cùng bàn bạc, tìm phương án tháo gỡ một cách hợp lý nhất, vừa đảm bảo lợi ích chung của cộng đồng vừa đảm bảo lợi ích cho các doanh nghiệp.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định, chủ trương điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách là chủ trương của thành phố Hà Nội mà mục tiêu lớn nhất là giảm ùn tắc giao thông cho tuyến đường vành đai 3, đảm bảo lợi ích chung.

Cuộc đối thoại này được thực hiện theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm giải quyết những thắc mắc, khó khăn của các doanh nghiệp vận tải khách liên tỉnh sau một thời gian thực hiện điều chuyển tuyến theo chủ trương của Hà Nội, báo Giao thông đưa tin.

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã nghiêm túc chấp hành quyết định điều chuyển tuyến nghiêm túc, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều doanh nghiệp cho rằng phương án điều chuyển đã gây khó khăn cho doanh nghiệp, dẫn đến thua lỗ, nợ nần.

Đỉnh điểm vào ngày hôm qua 28/2, hàng chục xe khách của các doanh nghiệp chạy tuyến Hà Nội – Thái Bình và Hà Nội – Nam Định đã không đón khách và đi thành hàng dài trên QL1 và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ nhằm tiếp tục kiến nghị, yêu cầu được về hoạt động tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).

 

Tại cuộc đối thoại này, sau khi lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, lãnh đạo Bộ GTVT và Hà Nội sẽ tiếp tục có những ý kiến cụ thể nhằm giải đáp những thắc mắc, cũng như tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo VOV, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo