Xã hội

Phẫn nộ với bà mẹ tiếc của không phá kính xe BMW để cứu con

(DNVN) - Cho dù đứa con trai ba tuổi đang bị mắc kẹt trong chiếc xe BMW, nhưng vì tiếc của nên một bà mẹ không chịu phá cửa xe để cứu con.

Một người phụ nữ  đã ngăn không cho lực lượng cứu hộ phá cửa kính ô tô để cứu con trai mắc kẹt mặc dù tình hình vô cùng nguy cấp.

Sợ hỏng xe và tiếc tiền sửa, một bà mẹ trung quốc nhất quyết không cho phá cửa kính để cứu đứa con trai 3 tuổi đang bị mắc kẹt.
Sợ hỏng xe và tiếc tiền sửa, một bà mẹ trung quốc nhất quyết không cho phá cửa kính để cứu đứa con trai 3 tuổi đang bị mắc kẹt.

Sự việc xảy ra ngày 11/7 vừa qua tại thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Một bé trai ba tuổi không may bị mắc kẹt trong chiếc xe BMW của gia đình. Được biết, khi đó do bố mẹ em đưa em cùng ra ngoài đi mua đồ, nhưng để em trong xe và lại vô tình để quên chìa khóa trong đó. Do bé hiếu động nên đã nghịch ngầm và tự khóa mình bên trong rồi đánh rơi chiếc chìa khóa ở ghế phía sau.

Theo trang Sina News, người dân thành phố Nghĩa Ô bắt đầu tụ tập quanh một chiếc xe BMW đậu trên phố sau khi phát hiện một cậu bé khoảng 3 tuổi bị mắc kẹt bên trong đang gào khóc thảm thiết. Nhận được tin báo, lính cứu hỏa lập tức đến hiện trường và chuẩn bị dùng búa để phá cửa kính, giải thoát cho cậu bé.

Lính cứu hỏa kịp thời phá cửa kính cứu cậu bé.
Lính cứu hỏa kịp thời phá cửa kính cứu cậu bé.

Nhưng khi đội nhân viên cứu hộ này yêu cầu bà phải phá vỡ cửa kính để đưa em bé ra nhưng do sợ tốn tiền sửa xe và thay kính nên bà mẹ nhất quyết không cho đội cứu hộ làm như vậy. Bà yêu cầu các nhân viên phải tìm cách khác để cứu em bé ra mà không được làm hỏng xe.

Sợ rằng tính mạng cậu bé có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng vì chiếc xe đang nóng dần lên dưới trời nắng gắt, một lính cứu hỏa đã bất chấp và dùng búa phá cửa, giải thoát cho cậu bé đang sắp lả đi bên trong.

 

Sau khi câu chuyện trên được đăng tải trên mạng, người mẹ này đã nhận được những lời chỉ trích kịch liệt của cộng đồng mạng, một số người thậm chí còn nguyền rủa và cho rằng cô này không xứng đáng làm mẹ.

Cũng rất may, thời điểm xảy ra vụ việc là vào buổi chiều muộn, khi đó nhiệt độ không còn quá cao. Nếu không, rất có thể một bi kịch trẻ tử vong do bị nhốt trong xe ô tô nữa sẽ lại tiếp diễn.

Người dân tập trung quanh chiếc xe nơi cậu bé bị mắc kẹt.
Người dân tập trung quanh chiếc xe nơi cậu bé bị mắc kẹt.

Một cư dân mạng viết: “Người mẹ tốt sẽ không bao giờ để đứa con nhỏ ở trong xe một mình, và sẽ làm tất cả mọi thứ để cứu con khi chiếc xe vô tình bị khóa”.

“Một tấm kính thì đáng bao nhiêu tiền?… Con quan trọng hay cửa kính quan trọng vậy?”, một người dân chứng kiến cảnh tượng và đã vô cùng bức xúc và gay gắt chỉ trích bà mẹ.

 

Từ sự việc trên, các chuyên gia cũng khuyên các bậc phụ huynh rằng, không nên cho trẻ nhỏ chơi một mình trong xe, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng oi bức như vậy. Bởi có thể nhiệt độ ngoài trời là 35 độ C, chỉ cần 15 phút sau là nhiệt độ trong xe sẽ tăng lên tới 65 độ và cứ như vậy khoảng 30 phút thôi là trẻ sẽ bị chết ngạt vì nóng.

Minh Dương (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo